Tin mới

BTC sân Việt Trì cấm kèn Vuvuzela ở trận U23 Việt Nam, thầy Park lên tiếng

Thứ năm, 19/05/2022, 14:51 (GMT+7)

BTC sân Việt Trì (Phú Thọ) vừa có chỉ đạo quyết liệt cấm sử dụng kèn Vuvuzela ở các trận đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có những chia sẻ về vấn đề trên.

Ở những trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 không ít người hâm mộ thấy khó chịu khi tiếng kèn Vuvuzela liên tục vang lên. BTC sân hiểu được cảm giác khi nghe tiếng kèn Vuvuzela. Để khắc phục tình trạng này các giám sát LĐBĐ châu Á (AFC) đồng ý với việc ngăn khán giả mang kèn Vuvuzela vào sân Việt Trì. Điều này được triển khai ngay từ khâu soát vé ở các cổng vào.

Ken Vuvuzela bị yêu cầu để lại ngoài sân Việt Trì. Ảnh: Internet
Ken Vuvuzela bị yêu cầu để lại ngoài sân Việt Trì. Ảnh: Internet

Một cán bộ phụ trách công tác tổ chức tại sân chia sẻ: "Các giám sát đề nghị chúng tôi không để khán giả mang loại kèn này vào sân. Dẫu vậy, nhiều người vẫn cố giấu để mang vào nên khó kiểm soát. Chúng tôi cố gắng hạn chế, thu lại kèn và để tại cửa vào".

Ban quản lý đã siết chặt việc kiểm tra an ninh với khán giả vào sân Việt Trì. Theo đó, ở mỗi cổng vào có 2 bảo vệ soát vé và một số nhân viên an ninh. Động thái này phần nào hạn chế sự xuất hiện của kèn Vuvuzela.

Mới đây, HLV trưởng U23 Việt Nam cũng có những chia sẻ khi được hỏi về vấn đề trên: "Việc khán giả đến sân và tận hưởng bầu không khí, họ cổ vũ đội tuyển của chúng ta thì tôi luôn rất trân trọng và cảm ơn họ.

Nếu AFC quy định CĐV không được đem kèn vuvuzela vào sân thì chúng ta phải tuân thủ. Còn trên tư cách HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam thì tôi thấy CĐV đến sân và cổ vũ cho đội tuyển mới là điều quan trọng nhất".

"Thực tế tôi và các cầu thủ vẫn trao đổi được với nhau trên sân. BHL khi cần vẫn trao đổi với cầu thủ và trên sân họ cũng trao đổi với nhau. Tôi cho rằng nếu trên sân đông người, có nhiều tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến chút ít việc liên lạc. Nhưng tôi nghĩ tôi và U23 Việt Nam không gặp vấn đề với điều đó".

HLV Park Hang-seo tỏ ra đồng tình với quyết định của BTC sân Việt Trì. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo tỏ ra đồng tình với quyết định của BTC sân Việt Trì. Ảnh: Internet

U23 Việt Nam chơi 4 trận ở sân Việt Trì thuộc bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Theo ghi nhận thực tế, tiếng kèn Vuvuzela ngày càng ít dần qua từng trận đấu. Dẫu vậy, ở một vài góc khán đài, âm thanh khó chịu này vẫn vang lên.

BTC chưa thể khắc phục tuyệt đối với số ít kèn Vuvuzela trong sân. Phương án khả thi nhất có thể là các cán bộ an ninh sẽ nhắc nhở trực tiếp với khán giả thổi kèn, hoặc thu lại dụng cụ này.

BTC sân Việt Trì sẽ 'làm sạch âm thanh' ở trận U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia
BTC sân Việt Trì sẽ 'làm sạch âm thanh' ở trận U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia

Vuvuzela là loại kèn làm bằng nhựa có độ dài khoảng 30-65cm. Âm thanh của nó gây chú ý kể từ giải FIFA Confederations Cup 2009. Sau đó, nó chính thức xuất hiện ở World Cup 2010 ở Nam Phi.

Âm thanh của chiếc kèn này luôn là chủ đề gây tranh cãi. Có cảnh báo cho rằng ở mức âm lượng mức 120 decibel với cự ly gần, tai người có thể bị mất thính giác nếu tiếp xúc ở cự ly gần.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận bán kết gặp U23 Malaysia vào lúc 19h00 ngày hôm nay trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Nếu giành chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ chơi trận chung kết ở Mỹ Đình với đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan diễn ra trước đó vào lúc 16h00.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news