Tin mới

Thầy Park nói điều bất ngờ về Tiến Linh, HLV Malaysia không hối tiếc khi thua U23 Việt Nam

Thứ sáu, 20/05/2022, 06:17 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Malaysia 1-0 để điền tên vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31. Phát biểu ở buổi họp báo sau trận hai HLV Park Hang-seo và Maloney đã có những chia sẻ về màn trình diễn của các học trò.

Mở đầu buổi họp báo sau trận thắng U23 Malaysia, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ:

"Không riêng gì trận này, U23 Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn ở cả những trận trước nữa. Có thể nói đây là trận bán kết nên đội gặp nhiều áp lực hơn. Tuy nhiên, may mắn là chúng tôi đã vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ. Đây cũng là cơ hội để đội có thêm kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong tương lai. Họ cũng đã cố gắng hết khả năng rồi".

HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ tập trung ở trận chung kết. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ tập trung ở trận chung kết. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng bày tỏ sự quyết tâm ở trận chung kết với Thái Lan:

"Tôi luôn hy vọng các cầu thủ thi đấu đúng như yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện. Tuy nhiên bóng đá là môn thể thao chơi bằng chân và đối thủ cũng rất đa dạng nữa, nên nhiều khi trận đấu có những sai số hoặc không diễn ra như ý muốn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành kết quả tốt. Chúng tôi sẽ cần tập trung cho trận đấu quan trọng sắp tới với Thái Lan".

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn cũng có đánh giá bất ngờ về Tiến Linh: 

"Tiến Linh đã ghi bàn nhưng bàn thắng không phải của riêng cậu ấy mà còn là công sức của các đồng đội khác. Cậu ấy đâu phải một mình làm nên bàn thắng đó, đó là nỗ lực của toàn đội. Còn nói thật là tôi không thấy Linh cởi áo mà chỉ biết lúc nhìn thấy thẻ phạt. Tôi nghĩ cậu ấy cần tiết chế, nên tránh những tấm thẻ phạt không cần thiết".

Tiến Linh ghi bàn giúp U23 Việt Nam đánh bại Malaysia. Ảnh: Internet
Tiến Linh ghi bàn giúp U23 Việt Nam đánh bại Malaysia. Ảnh: Internet

Bên phía đối diện, HLV Maloney thể hiện sự thất vọng khi đội nhà dừng bước tại bán kết. Chiến lược gia người Australia nói:

"Tôi tự hào về các học trò với màn trình diễn hôm nay. Họ đã nỗ lực trong cả 120 phút. Chúng tôi có ít ngày nghỉ hơn đối thủ. U23 Việt Nam có chiến thuật rất hay, nền tảng thể lực tốt. Thua một đội như vậy, chúng tôi không hối tiếc".

HLV Maloney không hối tiếc khi thua U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Maloney không hối tiếc khi thua U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ông Maloney đánh giá rất cao sức mạnh của U23 Việt Nam: "U23 Việt Nam đã có chiến thuật rất tốt. Tuy nhiên cũng cần nói đội hình U23 Malaysia hôm nay chưa phải đội hình tốt nhất. Thủ môn của đội tôi mới hồi phục chấn thương, ngoài ra một số cầu thủ chưa kịp hồi phục thể lực vì có ít ngày nghỉ hơn".

"Thật tốt khi các cầu thủ trẻ của tôi được tích lũy kinh nghiệm ở SEA Games trước U23 châu Á. Chúng tôi đã phải thi đấu trước những đội rất mạnh và chúng tôi cùng 3 đội khác là những đội mạnh nhất giải. Trong đội hình hiện có vài cầu thủ chấn thương, nên trước giải U23 châu Á, chúng tôi sẽ bổ sung thêm vài nhân tố".

U23 Malaysia sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng với U23 Indonesia lúc 16h00 ngày 22/5 tại sân vận động Mỹ Đình. Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết với U23 Thái Lan lúc 19h00 ngày 23/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news