Tin mới

U23 Việt Nam đón tin không thể vui hơn trước thềm trận quyết đấu Malaysia

Thứ ba, 07/06/2022, 08:43 (GMT+7)

U23 Việt Nam đón tin cực vui trước trận quyết định đến tấm vé đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2022 gặp U23 Malaysia. Qua đó, rộng cửa đi tiếp vào vòng tứ kết.

Sau khi xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc cách đây ít ngày, cơ hội để U23 Việt Nam giành vé đi tiếp ở bảng C đang rất rộng mở. Cụ thể, sau khi kết thúc lượt đấu thứ hai, U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc cùng dẫn đầu bảng C với 4 điểm (cùng hiệu số bàn thắng bại là +3). U23 Việt Nam xếp thứ 3 với 2 điểm, còn U23 Malaysia đã chắc chắn bị loại sau 2 thất bại liên tiếp.

Ở lượt đấu cuối, U23 Hàn Quốc sẽ bước vào trận đấu có tính chất 'sống còn'. Như vậy nếu muốn giành vé đi tiếp, nhiệm vụ bắt buộc với U23 Việt Nam là giành chiến thắng đậm trước U23 Malaysia ở lượt đấu cuối. Ngoài ra thầy trò HLV Gong Oh-kyun cũng sẽ chờ đợi kết quả của trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan.

U23 Malaysia khả năng cao sẽ buông xuôi ở trận gặp U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
U23 Malaysia khả năng cao sẽ buông xuôi ở trận gặp U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Hiển nhiên, thầy trò HLV Gong Oh-kyun cần tập trung và dồn hết sức lực để hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Malaysia để thỏa mãn điều kiên cần. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với Những ngôi sao vàng, nhất là khi đối thủ đang đối mặt với tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ.

Cụ thể sau thất bại thảm hại 0-3 trước U23 Thái Lan, U23 Malaysia đã hết cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng Tứ kết giải U23 châu Á. Trước đó, họ cũng đã để thua U23 Hàn Quốc 1-4 trong trận ra quân. Hơn nữa, HLV Brad Maloney cũng đang phải chịu muôn vàn áp lực, đồng thời đối diện với nguy cơ bị sa thải rất cao.

Cụ thể, ông Brad Maloney đang đứng trước làn sóng đòi sa thải của giới mộ điệu nước này. 

"Chúng ta không cần phải xấu hổ khi biết trước đội bóng sẽ thua. Malaysia không thể tìm được những cầu thủ trẻ hay, Liên đoàn cũng không chọn được HLV đủ tốt. Hãy cải tổ mọi thứ ngay lập tức để có thể tạo ra được một đội bóng tốt hơn. Ông Brad Maloney vẫn còn cơ hội đấy chứ, nếu như Thái Lan và Hàn Quốc bất ngờ rút lui".

Nhiều CĐV Malaysia có những bình luận mỉa mai HLV Brad Maloney. Ảnh: Internet
Nhiều CĐV Malaysia có những bình luận mỉa mai HLV Brad Maloney. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ tờ Vocket (Malaysia), tinh thần thi đấu của U23 Malaysia lúc này xuống rất thấp, nếu không muốn nói là buông xuôi. Đội trưởng U23 Malaysia là tiền vệ Mukhairi Ajmal thừa nhận rằng đội bóng đang ở trong tình trạng bất ổn và tâm lý nặng nề sau những thất bại liên tiếp. Các cầu thủ hoàn toàn không còn động lực thi đấu.

Tờ Vocket (Malaysia) cho rằng đội nhà đã hết động lực thi đấu. Ảnh: Internet
Tờ Vocket (Malaysia) cho rằng đội nhà đã hết động lực thi đấu. Ảnh: Internet

Về phía HLV Brad Maloney, ông cũng tỏ ra bất lực trước tình cảnh này. Nhà cầm quân người Australia vừa bối rối vừa tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Sau trận thua thảm U23 Thái Lan, nhà cầm quân người Australia được cho là đã buông xuôi, phó mặc chiếc ghế HLV trưởng của mình. Ông đã soạn sẵn đơn xin từ chức, trả lại nhiệm vụ làm công tác bóng đá trẻ cho LĐBĐ Malaysia FAM.

Đây rõ ràng là tin không thể vui hơn với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun cần tận dụng tối đa cơ hội này để giành chiến thắng, thậm chí là một thắng lợi cách biệt để chiếm ưu thế về mặt chỉ số phụ trong trường hợp U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc phải chia điểm. 

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ chạm mặt U23 Malaysia ở loạt đấu cuối vào ngày 8/6. Hiện tại, U23 Việt Nam đã không còn quyền tự quyết của mình dù cho có thắng được Mãnh Hổ, bởi nếu Thái Lan hòa Hàn Quốc với tỉ số 3-3 trở lên, chúng ta chắc chắn sẽ bị loại theo thể thức của BTC. Tuy nhiên, kịch bản này là rất khó xảy ra, bởi U23 Hàn Quốc sẽ quyết thắng để có được ngôi đầu bảng C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news