Tin mới

Báo Thái nói gì khi đội nhà gục ngã trước U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31?

Thứ hai, 23/05/2022, 10:13 (GMT+7)

Sau khi U23 Thái Lan để thua U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 31. Truyền thông xứ chùa Vàng bày tỏ sự tiếc nuối sau khi đội nhà để tuột tấm HCV vào tay đội chủ nhà.

Mới đây, tờ Matichon đưa tin về thất bại của U23 Việt Nam:

"Cả nước đã rơi lệ, "Voi chiến" không thể hoàn thành giấc mơ vô địch bóng đá nam SEA Games sau trận thua 0-1, qua đó trở thành bại tướng của nhà đương kim vô địch Việt Nam", 

Trong khi đó, tờ TrueId News cho biết: "U23 Thái Lan ngậm ngùi giành HCB vì bàn thua muộn được ghi bởi Nhâm Mạnh Dũng bên phía Việt Nam".

Siam Sports đưa dòng tiêu đề: "Thật đau lòng. Mơ ước của U23 Thái Lan đã bị dập tắt bởi Việt Nam. Cả đội nam và nữ Thái Lan đều về nhì tại SEA Games 31".

Các cầu thủ U23 Thái Lan buồn bã nhận HCB. Ảnh: Internet
Các cầu thủ U23 Thái Lan buồn bã nhận HCB. Ảnh: Internet

Theo Siam Sport, Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) hứa thưởng mỗi vận động viên 300.000 baht (8.700 USD) thông qua Quỹ phát triển thể thao cho một huy chương vàng giành được.

Theo truyền thông xứ chùa vàng, thầy trò HLV Polking đã chơi tốt trong hiệp đấu thứ 2 và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã đẩy nhanh tốc độ trong khoảng thời gian cuối và có bàn thắng ở phút 83.

HLV Mano Polking đăng ký 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31. Chỉ tính riêng tiền từ SAT, khoản thưởng đã lên tới 174.000 USD. BLĐ của U23 Thái Lan gồm HLV Mano Polking và đội ngũ được hứa thưởng 1,2 triệu baht (34.800 USD).

Bàn thắng của Mạnh Dũng vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Internet
Bàn thắng của Mạnh Dũng vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Internet

Ngoài ra, đích thâm Madam Pang hứa thưởng 5 triệu baht (145.000 USD) nếu U23 Thái Lan giành huy chương vàng. Cùng một vài khoản thưởng khác, con số tiền thưởng U23 Thái Lan được hứa sẽ được nhận nếu thắng U23 Việt Nam lên tới 435.000 USD.

Tuy nhiên, tất cả đều chấm dứt sau khi U23 Thái Lan thua Việt Nam 0-1 tại Mỹ Đình. Thầy trò Polking chơi không tồi nhưng không thể khoan phá hàng phòng ngự vững chắc của U23 Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Polking cho biết: "Tâm trạng tôi hiện không tốt. Tôi không muốn thua đâu, nhưng vẫn phải tiếp tục bước tiếp. Việt Nam được chơi trên sân nhà, được cổ vũ nồng nhiệt. Họ có 3 tháng chuẩn bị rất bài bản.

Tôi tin học trò đã chơi tốt nhất có thể rồi, nhưng đây là bóng đá. Chúng tôi cố gắng tận dụng cơ hội, nhưng U23 Việt Nam tận dụng rất triệt để các tình huống bóng dài và chờ sự cổ vũ của người hâm mộ".

HLV Polking buồn bã sau thất bại ở trận chung kết. Ảnh: Internet
HLV Polking buồn bã sau thất bại ở trận chung kết. Ảnh: Internet

Trận thua U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31 đánh dấu trận chung kết thất bại đầu tiên của Thái Lan kể từ năm 1991. Khi đó, Thái Lan thua Indonesia trên chấm luân lưu trong trận chung kết. Trong 31 năm, các đội tuyển Thái Lan đã thắng toàn bộ 11 trận chung kết họ tham dự.

Chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan ở trận chung kết giúp thầy trò Park Hang-seo đi vào lịch sử SEA Games với thành tích giành HCV mà không để lọt lưới bất kỳ bàn nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news