Tin mới

U23 Việt Nam nhận thất bại trước thềm giải Đông Nam Á 2023

Thứ tư, 16/08/2023, 09:14 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa có trận giao hữu gặp U23 Bahrain diễn ra vào chiều 15/8 tại Bankok, Thái Lan.

Với mục tiêu thử nghiệm đội hình, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trao cơ hội vào sân cho nhóm các cầu thủ lên tập trung muộn và chưa có nhiều thời gian bắt nhịp với lối chơi của đội, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ thuộc lứa U20 như Đức Việt, Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt…

Do tính chất phục vụ riêng cho công tác chuyên môn của cả 2 đội nên trận đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả cũng như hoạt động tác nghiệp của báo chí.

U23 Việt Nam nhận thất bại trước thềm giải Đông Nam Á 2023 - Ảnh 1
 

Mặc dù thi đấu với đội hình mới chỉ tập luyện cùng nhau ít ngày, nhưng U23 Việt Nam vẫn tạo ra thế trận ngang ngửa với đội bạn. Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi làm ảnh hưởng đến chuyên môn của trận đấu, khiến hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, trời ngớt mưa và tạo điều kiện cho U23 Việt Nam phát huy sở trường ở lối chơi phối hợp nhanh ít chạm. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục gây pressing tầm cao đẩy đội bạn phải lui về phòng ngự.

Đến phút 65, Quốc Việt khai thông thế bế tắc khi thoát xuống tốc độ đón đường chuyền của Ngọc Thắng, loại luôn thủ thành đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam có thế trận cân bằng trước U23 Bahrain 
U23 Việt Nam có thế trận cân bằng trước U23 Bahrain 
U23 Việt Nam nhận thất bại trước thềm giải Đông Nam Á 2023 - Ảnh 2
 

Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại không bảo vệ được thành quả khi để U23 Bahrain gỡ hòa 1-1 khi trận đấu chỉ còn 2 phút thi đấu chính thức, cụ thể là trong tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm.

Hai đội bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức. BHL hai đội quyết định phân định kết quả thắng thua bằng thi đấu luân lưu 11m. Kết quả U23 Bahrain giành chiến thắng 5-3 trước U23 Việt Nam.

Đánh giá chung về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, kết quả hòa 1-1 và thua ở loạt luân lưu 11m không hề tệ đối với U23 Việt Nam. Ông nói: “Ngay từ đầu tôi đã không quan tâm kết quả. BHL muốn xem cách vận hành chiến thuật của toàn đội. Đặc biệt là những cầu thủ lên rất muộn. Và ở trận này các bạn đã chơi tốt. Hiệp 2 có đôi chút chệch choạc vì những cầu thủ lứa U20 như Long Vũ, Đăn Dương…cần thêm thời gian. Tuy nhiên nhìn tổng thể, hầu hết cầu thủ thực hiện tốt yêu cầu từ BHL."

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về màn trình diễn của các học trò
HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về màn trình diễn của các học trò

HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: “Lối chơi của U23 Việt Nam vẫn là đá ngắn, nhỏ rồi phát triển bóng nhanh. Hiện tại các cầu thủ vẫn hỏng trong đường chuyền quyết định. Trong ít ngày tới, BHL sẽ khắc phục điều này. Các cầu thủ cần kiểm soát bóng và chuyền bóng tốt hơn. Đặc biệt những đường chuyền cuối cùng phải xử lý tốt hơn mới có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn và ghi bàn”.

Hôm nay (16/8), U23 Việt Nam sẽ di chuyển đến Rayong – địa điểm diễn ra giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Lào vào ngày 20/8.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news