Tin mới

U23 Việt Nam sẽ bị phạt nặng nếu ôm nhau ăn mừng bàn thắng

Thứ tư, 16/02/2022, 11:42 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid-19, BTC giải U23 Đông Nam Á 2022 là chủ nhà Campuchia đã đưa ra những quy định rất nghiêm ngặt.

Theo quy định của BTC giải U23 Đông Nam Á 2022, các đội bóng không đảm bảo quy định an toàn phòng chống Covid-19 có thể bị phạt lên tới 10.000 USD/lần.

BTC giải yêu cầu tất cả các thành viên của đội đều phải mang khẩu trang sinh hoạt bình thường. Khi tập luyện và thi đấu, các cầu thủ mới được bỏ khẩu trang, nhưng không được tắm tại nơi tập luyện và thi đấu.

Cầu thủ U23 Việt Nam sẽ không được phép ôm nhau ăn mừng bàn thắng để phòng chống dịch.
Cầu thủ U23 Việt Nam sẽ không được phép ôm nhau ăn mừng bàn thắng để phòng chống dịch.

Đặc biệt, trên sân thi đấu, các cầu thủ không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng, không khạc nhổ, không đổi áo, không bắt tay, không sử dụng đồ chung. Ngoài ra, các cầu thủ dự bị và BHL bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Khi cầu thủ nào có triệu chứng và kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính thì sẽ thực hiện tiếp bằng phương pháp RT-PCR, sau 2 lần đều âm tính sẽ được sinh hoạt bình thường.

Sáng 15/2, bộ phận y tế của U23 Việt Nam có buổi xét nghiệm nhanh cho cả đoàn. Ảnh: VFF
Sáng 15/2, bộ phận y tế của U23 Việt Nam có buổi xét nghiệm nhanh cho cả đoàn. Ảnh: VFF

Trước trận đấu, cầu thủ có thân nhiệt hơn 37,5 độ sẽ vào phòng chờ cách ly 10 phút, sau đó đo lại. Nếu vẫn cao hơn 37,5 độ, cầu thủ đó sẽ không được tham gia trận đấu và phải cách ly theo dõi.

Được biết, trong sáng 15/2, bộ phận y tế của U23 Việt Nam có buổi xét nghiệm nhanh cho cả đoàn để xử lý các vấn đề phát sinh nếu có. Toàn bộ cầu thủ và BHL có kết quả âm tính với Covid-19.

Đội tuyển U23 Việt Nam thuộc bảng C với Thái Lan, Singapore. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp Singapore vào ngày 19/2 lúc 19h, gặp Thái Lan vào 19h ngày 22/2.

Trước đó, ĐKVĐ Indonesia đã phải bỏ giải vì do có nhiều thành viên dương tính với Covid-19. Mới đây, đến lượt U23 Myanmar có thông báo rút lui khỏi giải vì lý do tương tự.

Cục diện bảng B lúc này chỉ còn lại 2 đội là U23 Malaysia và U23 Lào thi đấu với nhau vào ngày 18/2 để phân định ngôi đầu. Các bảng còn lại không có gì thay đổi. Lịch thi đấu của U23 Việt Nam được giữ nguyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news