Tin mới

1 món ăn ngon, dân dã giúp Mỹ Tâm 'lão hóa ngược' mà không phải ai cũng biết

Thứ tư, 18/10/2023, 11:51 (GMT+7)

Ở độ tuổi U50, Mỹ Tâm được khen ngợi sở hữu nhan sắc rạng rỡ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Ở tuổi 42, Mỹ Tâm vẫn giữ được sức hút riêng mỗi khi xuất hiện. Thời gian vừa qua, giọng ca Dường như ta đã trở lại với VietNam Idol trong vai trò giám khảo, nhan sắc của cô được đánh giá ngày càng thăng hạng. Chưa kể, mới đây khi xuất hiện làm khách mời trong chương trình 2 Ngày 1 Đêm đã khiến CDM "bùng nổ" bởi vẻ đẹp được đánh giá ngày càng "lão hóa ngược". 

Nhan sắc rạng rỡ của Mỹ Tâm
Nhan sắc rạng rỡ của Mỹ Tâm

Nhiều người đã không khỏi tò mò, liệu rằng bí quyết giúp Mỹ Tâm có được nhan sắc trẻ trung như vậy! Được biết, ngoài việc chăm sóc da cẩn thận, cô còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì khéo tay hay làm, thường xuyên vào bếp tự chuẩn bị những món ăn ngon. 

1 món ăn ngon, dân dã giúp Mỹ Tâm 'lão hóa ngược' mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1
 
Mỹ Tâm rất thích uống nước dừa
Mỹ Tâm rất thích uống nước dừa

Dễ dàng nhận thấy, các món ăn của Mỹ Tâm không phải là sơn hào hải vi, hay những thực phẩm đắt đỏ mà chỉ đơn giản là những món đơn giản. Điển hình như mới đây, cô hào hứng khoe làm món ăn yêu thích chính là thạch dừa cho tự tay cô làm. Để thực hiện món thạch dừa không hề khó, chỉ cần chịu khó tìm hiểu một chút bạn sẽ biết rất nhiều cách làm thạch dừa vừa ngon và mát.

Món thạch dừa của Mỹ Tâm
Món thạch dừa của Mỹ Tâm

Thế nào là món thạch dừa ngon 

Thạch dừa được làm từ bột agar hoặc gelatin, nước dừa và cùi dừa. Đôi khi chúng sẽ được cho thêm các loại trái cây nhiều màu sắc khác nhau vào để tăng thêm sự hấp dẫn. Đây là món ăn vặt giải nhiệt tốt, giúp giảm sự khô nóng trong cơ thể đồng thời bổ sung chất điện giải lành mạnh.

Thạch dừa ngon và mát khi được làm từ những quả dừa non vừa phải. Không nên dùng dừa quá non vì nước sẽ bị chua hơn là ngọt. Đồng thời tránh những quả dừa quá già vì cùi cứng sẽ tạo cảm giác thô ráp trong miệng, làm thạch cũng không ngon. Tốt hơn hết là chọn quả dừa non vừa, phần cùi vẫn có thể dùng thìa nạo được dễ dàng.

Làm thạch dừa cũng không cần nhiều đường vì nước dừa tự nhiên đã khá ngọt. Nếu sử dụng đường, hãy sử dụng đường trắng để tạo ra món thạch trong mờ nhẹ với hương vị tươi mát. Bạn cũng có thể thay thế bằng đường nâu hoặc đường thốt nốt nếu muốn món thạch đậm màu và hương vị đậm đà hơn.

Với công thức thạch dừa, bạn có thể dùng bột agar để dễ điều chỉnh mức độ cứng của thạch. Cho nhiều quá thạch sẽ bị giòn, nếu bạn muốn ăn thạch mềm mướt, hãy sử dụng ít bột agar lại.

Hướng dẫn làm thạch dừa đẹp da giống "chị đẹp" Mỹ Tâm

Nguyên liệu cần thiết

- 1 quả dừa non cho ra 2 cốc nước dừa, 1/2 bát cơm dừa (có thể thái sợi giống ca sĩ Mỹ Tâm), 2 cốc nước lạnh, 100g đường, 2 đến 3 thìa cà phê bột agar, 2 lá dứa.

Cách thực hiện

Bước 1:

1 món ăn ngon, dân dã giúp Mỹ Tâm 'lão hóa ngược' mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2
 

- Cắt dừa, lấy phần nước.

- Phần cùi dừa nếu non mềm quá dùng thìa nạo mỏng, hoặc cắt thành sợi dài khoảng 3-5cm.

Bước 2:

Đun sôi nước lạnh cùng với lá dứa rửa sạch đã thắt nút.

1 món ăn ngon, dân dã giúp Mỹ Tâm 'lão hóa ngược' mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3
 

Bước 3:

Thêm đường và bột agar vào, khuấy liên tục cho đến khi đường tan và bột agar cũng quyện vào.

1 món ăn ngon, dân dã giúp Mỹ Tâm 'lão hóa ngược' mà không phải ai cũng biết - Ảnh 4
 

Bước 4:

Tắt bếp và loại bỏ lá dứa. Lọc nước dừa qua rây rồi cho vào nồi khuấy đều (có bước lọc qua rây vì nhiều khi còn phần vụn vỏ dừa rơi vào trong nước dừa).

Bước 5: Đổ hỗn hợp vào khuôn ưa thích, có thể là cốc hoặc bát trang trí. Thêm nhân dừa non và để lạnh trong khoảng 2-4 giờ cho đông lại.

1 món ăn ngon, dân dã giúp Mỹ Tâm 'lão hóa ngược' mà không phải ai cũng biết - Ảnh 5
 

Bước 6: Có thể dùng thạch dừa trực tiếp hoặc ăn kèm với các loại hoa quả nhiều màu sắc khác.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Tâm