Tin mới

UBND huyện Bình Chánh lên tiếng vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Thứ tư, 19/01/2022, 18:39 (GMT+7)

UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM mới đây đã có thông tin ban đầu về vụ việc nữ sinh lớp 7, trường THCS Võ Văn Vân bị đánh hội đồng.

Trước đó, một clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị đánh hội đồng vào ngày 18/1 đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Bình Chánh đã lập tức chỉ đạo xác minh sự việc. Nữ sinh bị đánh hội đồng trong clip là em G.H, học sinh lớp 7 trường THCS Võ Văn Vân. Hai nhân vật ẩu đả là em K.A (học sinh lớp 7 cùng trường) và em K.P (không phải học sinh của trường THCS Võ Văn Vân và đã nghỉ học).

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Theo báo Giao thông, nguyên nhân khiến vụ ẩu đả xảy ra là bởi trước đó em G.H. và K.A. đã có sự hiểu lầm, mâu thuẫn trong cách nói chuyện. Trưa 14/1, K.A. và K.P hẹn G.H. ra sau siêu thị Coopmart Vĩnh Lộc B để nói chuyện. Tuy nhiên tại đây, cả 3 lại tiếp tục có xích mích, G.H. có xin lỗi K.A nhưng K.P. không đồng ý và muốn đánh nhau, từ đó dẫn đến chuyện đánh nhau như trong clip.

Theo xác minh, G.H. có đánh trả K.A. nhưng khi có thêm K.P đánh thì G.H. không có đánh trả, bị đánh ở mặt, cào xước ở ngực và móng tay. Sau đó, G.H. về nhà nói với mẹ và mẹ của em đã đến siêu thị tìm gặp, dùng nón bảo hiểm để đánh K.P. và nhóm bạn đi cùng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, vào ngày 15/1 nhà trường đã mời hai em K.A. và G.H. cùng phụ huynh học sinh (PHHS) của hai em để trao đổi. Sau khi thống nhất quan điểm hành vi đánh bạn là sai, không thể chấp nhận trong nhà trường, đề nghị phụ huynh quan tâm con em nhiều hơn, không để tái phạm thì cả hai bên PHHS và học sinh đã nhận thức được vấn đề, chấp nhận giải hòa và ra về.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn trai của em K.P. đã cùng người thân của K.P. tìm đến nhà gọi G.H. ra để đe dọa. Lúc này công an xã đã đến xử lý. Trong quá trình xử lý, vì lo sợ cho con mình nên mẹ của em G.H. đã đăng clip trên Facebook cá nhân để kêu gọi sự hỗ trợ. Sáng ngày 18/1, phụ huynh của em G.H. đã đến Công an xã để làm việc. Nhà trường cũng đã thực hiện một số biện pháp để giúp học sinh ổn định tinh thần, yên tâm đi học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news