Tin mới

Ukraine: Bạo loạn đẫm máu, hơn 100 người thương vong

Thứ tư, 19/02/2014, 09:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\nTối ngày 18/2, một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình\nchống chính phủ đã bùng nổ sau một loạt căng thẳng một thời gian dài tại quảng\ntrường trung tâm thủ đô của Ukraine khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Tối ngày 18/2, một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình chống chính phủ đã bùng nổ sau một loạt căng thẳng một thời gian dài tại quảng trường trung tâm thủ đô của Ukraine khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Ukraine: Bạo loạn đẫm máu, hơn 100 người thương vong

Những người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev, Ukraine, hôm thứ 3 (18/2).

Trước đó, đã có 39 cảnh sát bị thương do đạn súng và hơn 100 người khác bị thương trong làn sóng đụng độ.

Tổng thống Yanukovych đã yêu cầu những người biểu tình “ngừng chống đối” và hạ vũ khí, chấm dứt đối đầu và nối lại đàm phán với lãnh đạo đối lập trong ngày 18/2.

Những cuộc bạo động nảy lửa ở thủ đô Kiev, Ukraine đến trong bối cảnh bất ổn kéo dài nhiều tháng liền.

Cảnh sát đã xác nhận các cuộc đụng độ đã lan ra ngoại ô thủ đô Kiev về phía Tây đất nước, trong đó, những người biểu tình tấn công cảnh sát và những quan chức địa phương xảy ra tại một số nơi.

Một số vụ nổ cũng xảy ra, chưa rõ do người biểu tình hay do cảnh sát. Một số vụ hỏa hoạn do người biểu tình ném thêm gỗ vào các bãi cháy ở Quảng trường Độc lập.

Hàng trăm người biểu tình hình thành từng dòng người vượt qua những đống hỗn độn gạch, gỗ, đá, vượt qua sự chống trả từ cảnh sát, xây rào chắn từ đêm thứ 3 tới sáng thứ 4 tại quảng trường Độc lập, gần tòa Quốc hội.

Đêm qua, các lực lượng an ninh Ukraine đã ném lựu đạn gây choáng và phun vòi rồng vào người biểu tình.

Trong khi đó, phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về các cuộc bạo động trong cuộc điện đàm với ông Yanukovych.

Trong diễn biến liên quan, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga Alexei Pushkov cho rằng Ukraine đang trên bờ một cuộc nội chiến do phương Tây châm ngòi.

Trong một động thái phản ứng khác, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) có thể áp đặt trừng phạt nhằm vào những đối tượng Ukraine do tình trạng bạo lực ở Kiev.

Theo người cố vấn của Tổng thống, ông Viktor Yanukovych sẽ có cuộc họp với đảng đối lập về vấn đề này.

C.K (Theo CNN/Vietnam Plus)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news