Tin mới

Ukraine bất ngờ hủy gần 100 hiệp định song phương với Nga

Thứ sáu, 30/11/2018, 20:57 (GMT+7)

Ngoại trưởng Ukraine thông báo đã hủy 48 hiệp định song phương với Nga và sẽ tiếp 40 hiệp định khác trong thời gian tới.

Ngoại trưởng Ukraine thông báo đã hủy 48 hiệp định song phương với Nga và sẽ tiếp 40 hiệp định khác trong thời gian tới.

Tờ Sputnik đưa tin cho hay phát biểu trên kênh truyền hình vào hôm 29/11, Ngoại trưởng  Ukraine Pavel Klimkin thông báo nước này đã hủy 48 hiệp định song phương với Nga thời gian gần đây và sẽ tiếp tục hủy thêm 40 cái khác thời gian sắp tới.

Ngoại trưởng Ukraine Klimkin. Ảnh: Sputnik.

Công bố trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Ukraine và Nga tiếp tục xấu đi sau vụ đụng độ giữa tàu chiến hai nước tại Eo biển Kerch, trên biển Azov, ngoài khơi Crimea.

Theo đó, ông Klimkin cho rằng: Toàn bộ văn bản ký giữa Nga và Ukraine trước năm 2014 không còn ý nghĩa. Tuy nhiên, nước này sẽ thận trọng sao cho việc hủy các hiệp định này không làm tổn hại đến lợi ích của công dân Ukraine.

Trước đó vào hồi tháng 9, Kiev đã thông báo cho phía Nga về quyết định không gia hạn Hiệp định Hữu nghị, Hợp tác và Quan hệ Đối tác giữa hai nước. Khi đó ông Klimkin đã cảnh báo Ukraine sẽ xem lại toàn bộ hiệp định ký với Nga.

Trong những ngày vừa qua, căng thẳng giữa Nga và Ukraine dường như bị đẩy cao hơn khi có thông tin Nga điều một lực lượng lớn bộ binh, không quân và thiết giáp tới biên giới Ukraine.

Còn phía Ukraine thì đáp trả bằng việc kêu gọi phương Tây triển khai tàu chiến đến khu vực căng thẳng để “dằn mặt” Nga.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news