Tin mới

Ukraine cấm thêm hàng hóa nhập khẩu từ Nga

Thứ năm, 21/01/2016, 15:21 (GMT+7)

Hãng TASS của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Phát triển kinh tế và thương mại Ukraine ngày 20/1, công bố mở rộng lệnh cấm nhập khẩu các hàng hóa Nga vào Ukraine.

Hãng TASS của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Phát triển kinh tế và thương mại Ukraine ngày 20/1, công bố mở rộng lệnh cấm nhập khẩu các hàng hóa Nga vào Ukraine.

Quyết định trên của Ukraine sẽ có hiệu lực trong thời gian 10 ngày kể từ ngày công bố và kéo dài đến ngày 5/8 tới hoặc đến khi Nga chấm dứt việc cấm các mặt hàng từ Ukraine.

Hiện thực phẩm là đang là một phương tiện để đối phó trong khi căng thẳng tiếp tục tăng giữa Nga và Ukraine. Ảnh: CNN.

Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và thương mại Ukraine, bà Natalia Mikolskaya cho biết, Kiev đã bổ sung hơn 70 sản phẩm vào danh mục các mặt hàng cấm nhập khẩu từ Nga, lên 113 loại hàng hóa.

Ví dụ như một số loại mứt, nước sốt cà chua, hành tây, trà xanh, cá hộp và cá chế biến sẵn, trứng cá đen và một số loại trứng cá khác, chocolate trắng, kẹo hạnh nhân, mứt, kẹo chocolate nhân rượu, các loại thực phẩm chế biến sẵn... 

Trong đó, các loại hàng hóa bị cấm vận nhập khẩu vào Ukraine từ năm trước vẫn bị áp dụng, bà cho biết thêm.

Cùng ngày, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk cho biết, việc mở rộng danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Nga là "biện pháp đối phó" sau khi Moscow quyết định cấm các mặt hàng của Kiev.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea và Kiev cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

Hai nước hiện áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế lẫn nhau.

Một loạt hàng hóa của Nga từng được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi của Ukraine cũng bị hủy.

Trong khi Nga đang tiến hành các thủ tục kiện Ukraine không trả khoản nợ hơn 3 tỷ USD của nước này, đình chỉ thỏa thuận thương mại tự do với Ukraine và cấm nhập khẩu thực phẩm có nguồn gốc từ Ukraine để bảo vệ thị trường trong nước.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news