Tin mới

Ước được tặng sinh nhật máy dò kim loại, vừa nhận quà cậu bé đã tìm ngay được kiếm cổ

Thứ ba, 11/08/2020, 15:15 (GMT+7)

Cậu bé Fionntan Hughes đã rất hạnh phúc khi tìm được món cổ vật giá trị đầu tiên khi bản thân mới lên 10 tuổi.

Từ lâu cậu bé Fionntan Hughes sống tại Derrylaughan, hạt Tyrone đã rất mong muốn được sở hữu một chiếc máy dò kim loại để thỏa đam mê kiếm tìm kho báu. Cuối cùng vào sinh nhật 10 tuổi, cậu bé đã được đáp ứng và ngay lập tức phát huy được sở trường của mình.

Cậu bé Fionntan Hughes bên câu kiếm cổ (ảnh internet)

Fionntan đã tìm thấy một thanh kiếm ở trong vườn nhà mình. Hiện gia đình cậu chưa biết chính xác niên đại của nó là bao nhiêu nhưng hy vọng sẽ có bảo tàng tìm đến quan tâm đến món cổ vật. Một số nhà buôn vũ khí cổ cũng đã tới xem và xin chụp ảnh thanh kiếm của cậu bé. Họ cho rằng cây kiếm có thể tồn tại ở khoảng thế kỷ thứ 17-18.

>> Xem thêm: Thợ săn người ngoài hành tinh tuyên bố phát hiện người cao 20m ở Nam Cực

Ông Paul Hughes, bố của Fionntan cảm thấy cực kỳ tự hào về cậu con trai  và cho đây là một phát hiện may mắn. Bởi con trai ông đã thực sự làm điều con thích.

Được biết trước đó, trong 2 lần thử nghiệm chiếc máy dò, gia đình chỉ tìm được một số món đồ không giá trị, phải đến lần thứ 3 họ mới có cơ duyên tìm thấy cây kiếm ở độ sâu 30cm.

(ảnh minh họa internet)

Mark và David Hawkins là những người có nhiều kinh nghiệm nghin cứu cổ vật cho biết rất khó để đánh giá một cách chính xác qua bức ảnh chụp thanh kiếm nhưng họ nghĩ đây có thể là một thanh kiếm lưỡi rộng với cán hình rổ của Anh.

Ông Paul Hughes cho biết hiện gia đình của ông đang rất cần một lời khuyên từ các chuyên gia đầu ngành về cách bảo quản thanh kiếm. Bởi ông lo ngại nó sẽ dần bị hư hại nếu cứ ở mãi trong nhà kho của gia đình.

>> Xem thêm: Thanh niên tự nhận bị người ngoài hành tinh tóm sống, bắt 'yêu' đến nỗi có con

Gia đình cũng mong muốn cây kiếm sẽ được trưng bày trong bảo tàng. Hiện cây kiếm vẫn đang được các chuyên gia xác định chất liệu cũng như tuổi đời của nó trước khi công bố rộng rãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news