Tin mới

V-League hạ màn: Lạ lùng với cái "đen đủi" của Hà Nội, "may mắn" của HAGL

Chủ nhật, 26/11/2017, 09:07 (GMT+7)

Rốt cuộc, tấm màn nhung V-League cũng hạ xuống với những lời đồn đoán về chức vô địch thành sự thực và chuỗi trận thăng hoa của đội bóng phố Núi đình đám kết thúc.

Rốt cuộc, tấm màn nhung V-League cũng hạ xuống với những lời đồn đoán về chức vô địch thành sự thực và chuỗi trận thăng hoa của đội bóng phố Núi đình đám kết thúc.

1. CLB Hà Nội đen đủi khi "mất cả chì lẫn chài", với chức vô địch rơi khỏi tay dù có lúc tưởng chừng như họ đã nắm chắc nó với 2 bàn dẫn trước trên sân Cẩm Phả, và đau đớn hơn là những lời đồn đoán về việc họ "nhường" chức vô địch cho Quảng Nam thành hiện thực, để cái niềm tin mong manh vào thứ bóng đá "sòng phẳng" mà đội bóng giàu thành tích này mới nhen nhóm ở vòng đấu trước lại "tụt giá" thảm hại.

Ranh giới giữa thành công và thất bại quá mong manh, bởi nếu như chỉ cần Arnaud Loris chạm chân vào bóng ở những giây cuối cùng, rất có thể đường bóng tấn công ấy của CLB Hà Nội đã tìm được mành lưới Than Quảng Ninh, và họ mới là nhà vô địch, cả trên giấy trắng mực đen, lẫn trong lòng người hâm mộ.

Để kết luận cái tin đồn CLB Hà Nội "nhường" chức vô địch cho một "đưa con" khác của bầu Hiển - Quảng Nam, có thật hay không là điều rất khó, bởi đúng sai chỉ được quyết định bởi sự thành bại trong tích tắc của một pha tấn công, và trên sân, rõ ràng Văn Quyết và các đồng đội đã chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng hòng tìm một chiến thắng.

Nhưng những sự nghi ngại không phải là không có lý, bởi trận thua ngược của CLB Hà Nội trên sân Cẩm Phả có cái gì đó quen quen. Nó quen như cái cách mà CLB Hà Nội - trước đây là Hà Nội T&T ba mùa bóng liền cứ gặp HAGL là lại "3 đi, 3 về", thắng tưng bừng, thắng tàn sát đội bóng của bầu Đức trên Hàng Đẫy, để lại thua khá buồn cười khi hành quân đến Pleiku.

Nói cho công bằng, nỗi đau của Thanh Hóa khi chẳng thể quyết định được ngôi vô địch ở vòng đấu cuối đến từ chính họ. Nếu không thua ngược CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy bởi bàn "đốt lưới nhà" đáng tiếc ở phút 90+3 của Đinh Tiến Thành, cũng như không bị Hà Nội ghi bàn gỡ hòa 3-3 lại bằng quả penalty của Văn Quyết cũng ở phút 90+3 định mệnh, họ đã có quyền tự quyết của riêng mình.

Đau cho CLB Hà Nội, khi đằng thẳng mà nói, họ mới chính là đội bóng tạo nên cảm xúc mãnh liệt nhất ở V-League mùa bóng này. Những trận bóng của họ với Thanh Hóa - cả hai lượt đi về, cũng như trận đấu ở vòng đấu cuối trên sân Cẩm Phả xứng đáng là những trận đấu hay nhất của mùa giải này, và cái cách họ "hạ sát" nhà vô địch Quảng Nam trên Hàng Đẫy vòng đấu trước mang hình bóng của nhà vô địch thực thụ.

V-League hạ màn: Lạ lùng với cái đen đủi của Hà Nội, may mắn của HAGL - Ảnh 2.

CLB Hà Nội và HAGL, ai mới là người thất bại?

Nhưng rốt cuộc, khi V-League hạ màn, thứ người ta nhớ đến nhất về họ không phải là những trận đấu ấy, mà lại là hình ảnh của Văn Quyết đánh cùi chỏ Nghiêm Xuân Tú, với nỗi trăn trở không biết đấy là sự bức xúc thực sự khi đánh rơi ngôi vô địch, hay chỉ là một pha "diễn khéo" như vẫn thực hiện trên Pleiku suốt 3 mùa bóng qua.

2. Trong khi đó, đội bóng được mong đợi nhất, mong chờ nhiều nhất ở mùa giải này với những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn cùng hàng loạt đồng đội lứa U19 ngày nào, với 3 trận thắng liên tiếp cuối mùa gây ra rất nhiều sự tiếc nuối. Người ta chép miệng mà rằng nếu đội bóng phố Núi thi đấu như thế từ đầu mùa, có khi họ đã là ứng viên vô địch, chứ không phải lăn lộn tận vị trí thứ 11 cuối mùa.

Chuỗi trận thăng hoa ấy vô tình lại trùng hợp với sự có mặt của "thuyền trưởng" mới người Hàn Quốc tại phố Núi, cũng như sự có mặt của tân HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo trên khán đài mỗi khi HAGL thi đấu. Người ta hỏi nhau liệu HAGL có "luồng gió mới" thật, hay có điều gì khuất tất ở những trận đấu ấy.

Đội bóng của bầu Đức vốn tràn ngập các mặt báo suốt cả mùa giải, và lại càng dày đặc sau khi "thay tướng", với hàng loạt sự cách tân được quảng bá rầm rộ, đi kèm với thương hiệu của nhà tài trợ mới, và nó khá trùng hợp với tuyên bố "sẽ đem HAGL trở lại thành một thế lực, thậm chí sẽ lấy ngôi vô địch mùa 2019" của những người trong cuộc.

Song rốt cuộc, người ta vẫn có quyền nói rằng đội bóng phố Núi vẫn đang chịu ảnh hưởng lớn của HLV Hữu Thắng. Họ thắng những trận "vô thưởng vô phạt" như ĐTQG và U22 Việt Nam, để rồi gục ngã ở những trận đấu quan trọng mang tính quyết định. Chuỗi 3 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ 1 trận thua cuối cùng rốt cuộc cũng chỉ "giúp" họ từ vị trí thứ 10... giữ nguyên vị trí khi giải đấu khép màn.

V-League hạ màn: Lạ lùng với cái đen đủi của Hà Nội, may mắn của HAGL - Ảnh 4.
 

Trận thua 0-1 trước một SHB Đà Nẵng đang rệu rã vì chia tay HLV lâu năm Lê Huỳnh Đức khép lại mùa giải cho đội bóng phố Núi bằng một đoạn kết buồn, nhưng nó là điều may mắn khi giữ cho đôi chân các cầu thủ trẻ dừng trên mặt đất, giữ cho lãnh đạo CLB khỏi sự lạc quan tếu vào sự cách tân chớp nhoáng của nhà cầm quân đẳng cấp đến từ Hàn Quốc.

Nhưng ở một góc nhìn lớn hơn, khi trước mặt là những giải đấu đầy sự thách thức dành cho U23 Việt Nam, những trận thắng vừa qua của HAGL củng cố niềm tin của HLV Park Hang-seo vào những cầu thủ trụ cột của đội bóng phố Núi lại làm dấy lên nỗi lo không mới - nỗi lo tưởng chừng như đã rời đi cùng sự chia tay của Hữu Thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news