Tin mới

Vác 400 triệu đồng tiền xu đi mua ô tô

Thứ sáu, 07/11/2014, 19:00 (GMT+7)

Một khách hàng người Singapore đã mang một xô tiền xu bốc mùi tanh tưởi trị giá 19.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) tới một showroom ô tô để trả nợ tiền mua ô tô.

Một khách hàng người Singapore đã mang một xô tiền xu bốc mùi tanh tưởi trị giá 19.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) tới một showroom ô tô để trả nợ tiền mua ô tô.

 

Nhân viên cửa hàng hết sức ngỡ ngàng trước đống tiền xu khách hàng mang tới

Ông Lester Ong Boon Lin, được tòa án yêu cầu phải trả tiền cho showroom Motors Exotic và ông đã làm như vậy – mang một xô tiền xu nồng nặc mùi cá đi trả nợ.

Số tiền xu này sẽ được gom và đem trả lại cho chủ nhân

Chủ showroom, ông Sylvester Tang nói với tờ Shin Min Daily rằng: “Luật sư của anh ta nói với chúng tôi là anh ta sẽ tới trả tiền và thậm chí còn là tiền mặt”. Sau khi đội ngũ nhân viên của cửa hàng đã ký nhận, một trong những nhân viên của ông Ong đã dùng xe đẩy một hộp xốp có chứa đầy tiền xu tới. Camera giám sát tại cửa hàng đã ghi lại cảnh những đồng tiền được đổ ra sàn nhà và anh chàng nhân viên kia nhanh chóng rút lui.

Ông Tang cho biết số tiền này khiến showroom của ông nhuốm mùi tanh từ hôm ấy và khiến khách hàng xa lánh. Họ đã gom tiền lại, bỏ vào cốp xe và sau đó sẽ trả lại cho luật sư của ông Ong.

Phía ông Ong, 34 tuổi sau khi trả lại tiền thì nói với tờ Shin Min rằng ông vô cùng bất mãn với phán quyết của tòa án và hành động của showroom xe hơi này. Ông cũng cho biết việc trả bằng tiền xu chẳng có gì bất hợp pháp cả. Tuy nhiên, theo luật Tiền tệ, những đồng tiền có mệnh giá nhỏ hơn 50 xu không được dùng để thanh toán các khoản hơn 2 USD. Ông Tang cho biết hầu hết các đồng tiền được đưa tới cửa hàng đều có mệnh giá 20 xu.

Ông Ong đã nợ Motors Exotic hơn 11.000 USD sau khi trả tiền thuế và bảo hiểm cho chiếc xe mà con trai ông đã mua. Ông cũng phải trả 8.000 USD phí thuê luật sư. Năm ngoái, tòa án cũng yêu cầu ông Ong phải trả hơn 240.000 USD tiền nợ sòng bạc Marina Bay Sands.

Tuần trước, cửa hàng điện thoại Mobile Air tại Sim Lim Square cũng được lên báo khi họ trả lại cho khách hàng hơn 1.000 USD tiền xu.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news