Tin mới

Vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc chụp ảnh cùng nhau tại Olympic 2016

Thứ ba, 09/08/2016, 09:52 (GMT+7)

Hai vận động viên đến từ hai nước đang có chiến tranh, thậm chí hai vận động viên này còn là đối thủ của nhau trong những ngày tới đã cùng nhau chụp ảnh chung, tạo nên một trong những hình ảnh đẹp tại Olympic 2016

Hai vận động viên đến từ hai nước đang có chiến tranh, thậm chí hai vận động viên này còn là đối thủ của nhau trong những ngày tới đã cùng nhau chụp ảnh chung, tạo nên một trong những hình ảnh đẹp tại Olympic 2016.

Hong Un Jong và Lee Eun Ju . Ảnh: MTV

Hai vận động viên tham gia thi đấu bộ môn thể dục dụng cụ là Lee Eun Ju của Hàn Quốc và Hong Un Jong của Triều Tiên cùng tham gia thi đấu hôm 7/8 trong vòng loại dành cho nữ.Bất chấp những căng thẳng chính trị giữa hai miền, hai vận động viên này vẫn rạng rỡ cùng nhau chụp ảnh. Hình ảnh đẹp này là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần cao thượng của thể thao, theo Korean Daily.

Tuy nhiên, hai vận động viên sẽ khó còn cơ hội chụp ảnh cùng nhau do Lee không thi nhảy chống, trong khi đây là môn sở trường của Hong. 

Các vận động viên Triều Tiên cũng chụp ảnh cùng nhiều đoàn vận động viên của các nước khác, thậm chí với người Mỹ, điều được coi là ít thấy. Ri-se Gwang, một vận động viên môn nhảy chống nam của Triều Tiên cũng được nhìn thấy đập tay với một người Mỹ.

Olympic 2016 khai mạc hôm 5/8 tại Rio de Janeiro, Brazil và kéo dài tới ngày 21/8. 10.000 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới đang tham dự thế vận hội. Đây được đánh giá là một trong những kỳ Olympic đắt đỏ nhất lịch sử.

Triều Tiên, một trong những đất nước bí ẩn nhất Thế giới vẫn đều đặn cử các đoàn vận động viên của mình tham dự các sự kiện thể thao Thế giới. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, những vận động viên trong đoàn này được cho là phải hạn chế tiếp xúc với người nước ngoài, không tự tiện trả lời phỏng vấn cũng như đi lại trong thời gian tham dự giải đấu.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news