Tin mới

Văn Hậu ra mắt 4 phút, nhận 1 thẻ vàng: Báo Indonesia được dịp mỉa mai

Thứ năm, 19/12/2019, 10:45 (GMT+7)

Dù trận chung kết SEA Games 30 đã qua từ lâu nhưng truyền thông Indonesia tiếp tục theo sát mọi diễn biến liên quan đến hậu vệ Đoàn Văn Hậu của U22 Việt Nam, người đã có tình huống phạm lỗi khiến "Messi Indonesia" Even Dimas bị chấn thương.

Chứng kiến màn ra mắt ngắn ngủi của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan, tờ Bola Sport dành riêng một bài viết về Đoàn Văn Hậu với tiêu đề không kém phần gây gắt: "Đoàn Văn Hậu, cơn ác mộng của tuyển Indonesia ra mắt ở Heerenveen: Chơi 4 phút, nhận 1 thẻ vàng".


Tác giả của bài báo này viết: "Một tuần qua, Đoàn Văn Hậu đã trải qua những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời. Đầu tiên là tấm HCV SEA Games 30 vào ngày 10/12, trận đấu được đánh dấu bởi tình huống xấu chơi với Evan Dimas nhưng may mắn thoát khỏi sự quan sát của trọng tài, giúp cho Việt nam có được thắng lợi 3-0.

Sau chức vô địch đó, Đoàn Văn Hậu không trở về Việt Nam để mừng công và bay thẳng sang Hà Lan. Và tròn 1 tuần sau ngày vô địch SEA Games, cầu thủ này lại có thêm một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp khi được ra sân lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức của Heerenveen".


Trong khi đó, trên bài viết với tiêu đề "Ra mắt tại Hà Lan, cầu thủ đốn chân Evan Dimas ngay lập tức dính thẻ", tờ Indo Sport đã đưa tin về màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu nhưng cũng không quên nhắc lại pha va chạm ở trận chung kết SEA Games 30.

"Đoàn Văn Hậu có cơ hội thi đấu cho Heerenveen ở Cúp quốc gia Hà Lan vào đêm 17-12. Sau khi đội nhà có lợi thế dẫn trước 2-0, Đoàn Văn Hậu được tung vào sân ở phút 89. Những tràng vỗ tay rộn rã vang lên khắp phía khán đài sân Abe Lenstra. Nhưng chỉ ít phút sau, cầu thủ này đã bị trọng tài tuýt còi và dính thẻ vàng", cây bút của tờ Indo Sport bình luận.

Tờ báo này cho rằng pha phạm lỗi của Văn Hậu ở phút 90+2 khiến công chúng Indonesia nhớ lại tình huống chơi tiểu xảo ở trận chung kết SEA Games 30 của cầu thủ này. "Vào thời điểm đó, Văn Hậu đã có pha bóng thô bạo khiến Evan Dimas bị chấn thương nặng, điều khiến cho U22 Indonesia phải chịu thất bại với tỉ số 0-3 chung cuộc", cây bút Katarina của tờ Indo Sport viết.

Trước đó, sáng 18/12, Đoàn Văn Hậu đã có màn ra mắt SC Heerenveen ở trận gặp Roda JC. Tuy nhiên, việc hậu vệ này chỉ ra sân vẻn vẹn 4 phút làm nhiều người nghi ngờ liệu đây có phải cách để đội bóng Hà Lan chiều lòng các CĐV hay không.

Về nghi vấn này, cựu cầu thủ Nguyễn Van Bakel, người góp công đưa Văn Hậu sang Hà Lan đã lên tiếng phủ nhận: "Mọi đồn đoán đều không có căn cứ. Văn Hậu không phải bản hợp đồng thương mại của Heerenveen. Nếu bởi lý do đó, Heerenveen đã cho Hậu ra sân từ 3 tháng trước, khi cậu ấy mới tới đây".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news