Tin mới

SEA Games 31: VĐV 'mở hàng' HCV cho Wushu Việt Nam từng 'suýt' bị mẹ bắt ở nhà

Thứ sáu, 13/05/2022, 11:15 (GMT+7)

Sáng nay (13/5), VĐV Dương Thúy Vi vừa đóng góp tấm HCV thứ 12 cho đoàn thể thao Việt Nam với thành tích 9,7 điểm ở nội dung kiếm thuật nữ môn Wushu.

Sáng nay (13/5) VĐV Wushu Dương Thúy Vi vừa đem về tấm HCV thứ 12 cho đoàn Thể thao Việt Nam. Đây đã là tấm HCV thứ 5 của cô gái quê Hà Nội ở các kỳ SEA Games.

Dường như ở Đông Nam Á, Vi không có đối thủ. Cô khiến sàn đấu trở thành sân khấu của riêng mình. Động tác dứt khoát, biểu cảm, kỹ thuật cực kỳ điêu luyện. Tấm HCV vào tay Vi không có gì bất ngờ.

Thuy Vi đem về tấm HCV đầu tiên cho Wushu tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Thuy Vi đem về tấm HCV đầu tiên cho Wushu tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ít ai biết Thúy Vi từng 'suýt' phải nói lời chia tay Wushu. Cô làm quen với Wushu năm 8 tuổi và mê ngay từ buổi tập đầu tiên, càng tập càng thấy đam mê. Học hành có chút chểnh mảng. Mẹ của Vi lo lắng vì thấy điểm trên trường bị thấp. Mới hỏi, con định thế nào, nếu con không cố gắng, mẹ bắt con ở nhà đấy, không võ vẽ gì nữa đâu. Sau đó phải nhờ đến các HLV, mẹ Vi mới đồng ý cho cô tiếp tục niềm đam mê của mình.

 SEA Games 31: VĐV 'mở hàng' HCV cho Wushu Việt Nam từng 'suýt' bị mẹ bắt ở nhà - Ảnh 1

Thúy Vi là một trong những VĐV có bề dày thành tích xuất sắc của thể thao Việt Nam. Cô từng giành HCV ASIAD 17 và 5 kỳ liên tiếp góp mặt ở SEA Games. Cô cũng liên tiếp đoạt thành tích cao nhất tại đại hội thể thao toàn quốc, HCV giải trẻ toàn quốc, HCV giải trẻ thế giới, HCV giải trẻ châu Á, HCV Asian Indoor Games, HCV Liên hoan võ thuật truyền thống thế giới, là người mở hàng vàng cho đoàn Việt Nam tại SEA Games năm 2013 tại Myanmar.

 SEA Games 31: VĐV 'mở hàng' HCV cho Wushu Việt Nam từng 'suýt' bị mẹ bắt ở nhà - Ảnh 2

SEA Games năm 2015 và SEA Games 2017, Vi đều giành HCV cho nước nhà. Chỉ hơi tiếc là tại SEA Games 30 năm 2019, Philippines loại bỏ nội dung sở trường của Vi nên cô gái xinh đẹp này đành ngậm ngùi ở nhà. Với tấm HCV vừa có được, Thúy Vi tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại đấu trường khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news