Tin mới

VĐV Thể dục dụng cụ 'tố' HLV 'ăn chặn' tiền thưởng, lãnh đạo Bộ VHTTDL lên tiếng

Thứ năm, 18/01/2024, 11:17 (GMT+7)

Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu các bên liên quan phải rà soát, kiểm tra và báo cáo chi tiết sự việc.

Theo Dân trí, sau cuộc họp với lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tối 17/1, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt chia sẻ: "Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã chỉ đạo Cục TDTT phải làm việc cụ thể với các bên liên quan vào ngày mai (18/1), yêu cầu giải trình những vấn đề được báo chí phản ánh. Từ quá trình rà soát, xác minh, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tài chính để báo cáo lên Bộ Văn hóa - Thể thao, Du lịch cũng như sẽ công bố đến báo chí".

Cục TDTT cũng yêu cầu làm rõ về Quỹ đối nội - đối ngoại được lập ra ở đội tuyển Thể dục dụng cụ: "Đội tuyển TDDC quốc gia (HLV và VĐV) có tổ chức đóng góp cho các hoạt động chung và giải quyết vấn đề cấp bách ở đội tuyển như: Hiếu hỉ, ốm đau, hỗ trợ trị liệu, mua sắm thiết bị cho phòng chung của đội như các hoạt động đóng góp có gửi cho HLV trưởng".

VĐV Phạm Như Phương giải nghệ sau 13 năm gắn bó với nghề. Ảnh: Internet
VĐV Phạm Như Phương giải nghệ sau 13 năm gắn bó với nghề. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo như kết luận của Cục TDTT ngày 17/1, những "điểm mờ" liên quan hai vụ việc chưa được làm rõ thông qua chia sẻ của hai VĐV Lâm Như Quỳnh và Phạm Như Phương là: 10% "thu phế" tiền thưởng đi về đâu và những giải trình cụ thể về việc thu "quỹ lạ" từ vận động viên Thể dục dụng cụ.

Liên quan đến việc này, Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch Hà Nội yêu cầu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao rà soát, kiểm tra và báo cáo chi tiết sự việc. Chậm nhất ngày hôm nay (18/1) trung tâm phải gửi báo cáo cho lãnh đạo sở xử lý theo quy định.

VĐV Phạm Như Phương giải nghệ ở độ tuổi chín của sự nghiệp. Ảnh: Dân Trí
VĐV Phạm Như Phương giải nghệ ở độ tuổi chín của sự nghiệp. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo Dân trí dẫn lời Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa & Thể thao và du lịch - ông Lê Thanh Liêm: "Nếu có sai phạm, Cục TDTT không phát hiện ra thì thanh tra Bộ sẽ vào cuộc" liên quan đến "vùng tối" ở môn TDDC.

Mọi thứ đều thể hiện trên giấy tờ, Cục kiểm tra thì sẽ ra ngay. Nếu chưa thấy thỏa đáng, Bộ giao thì chúng tôi mới vào cuộc. Nếu kiểm tra thấy sai phạm sẽ bị xử lý tùy theo mức độ. Nếu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan điều tra, nếu có các hành vi vi phạm khác thì sẽ bị xử lý theo Luật về cán bộ Công chức, viên chức".

Trước đó, sau khi giải nghệ ở tuổi 20, VĐV TDDC Phạm Như Phương đã tiết lộ bị 'ăn chặn' tiền thưởng suốt những năm qua. Như Phương đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp khi giành 2 HCB, 2 HCĐ SEA Games 31; 3 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội cho thể thao Hà Nội ở giải VĐQG 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news