Tin mới

Vụ VĐV TDDC 'tố' phải chia tiền thưởng: Tạm thời cho thôi tập huấn với 2 HLV

Thứ ba, 16/01/2024, 19:05 (GMT+7)

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã quyết định cho 2 HLV thuộc đội tuyển TDDC Việt Nam thôi tập huấn.

Sáng 16/1, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, Cục đã có buổi làm việc với BHL ĐT Thể dục quốc gia, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, phụ trách bộ môn Thể dục, Phòng thể thao thành tích cao I và đại diện Liên đoàn Thể dục Việt Nam về vụ việc của VĐV Phạm Như Phương.

Theo tiết lộ từ Như Phương, nhiều năm qua sau khi nộp thuế cá nhân 10% thì phải nộp thêm 10% tiền thưởng cho các HLV tại trung tâm. Tiền thưởng nóng từ nhà tài trợ, cô cũng phải nộp % cho HLV với tỉ lệ là 70-30, sau này chuyển thành 50-50. Theo HLV thì số tiền này để "trích ra cảm ơn các phòng ban".

VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: Internet
VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: Internet

Theo chỉ đạo của lãnh đạo ngành thể thao, HLV N.T.D nếu nhận tiền của Như Phương thì phải giải trình rõ số tiền đã nhận từ VĐV Như Phương, nhận từ năm nào, bằng hình thức nào và tổng số tiền là bao nhiêu, sử dụng vào mục đích gì.

Ông Đặng Hà Việt cho biết, qua quá trình làm việc và xác minh, các HLV thuộc đội tuyển TDDC Quốc gia và đại diện Trung tâm HLTTQG Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV. HLV N.T.D khẳng định Trung tâm HLTTQG Hà Nội và BHL đội tuyển TDDC Quốc gia không yêu cầu và thực tế cũng không có chia tiền gì ở đây. 

HLV N.T.D – người bị VĐV Phạm Như Phương tố cáo về việc đòi chia phần trăm tiền thưởng tuy là HLV thuộc ĐT TDDC Quốc gia nhưng lại là HLV trực tiếp của Phương tại đơn vị chủ quản thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Và HLV N.T.D thu tiền thưởng (nếu có) cũng chỉ là thu của VĐV thuộc đơn vị chủ quản là Hà Nội, chứ không thu tiền của các VĐV khác trong ĐTQG.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt. Ảnh: Internet
Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt. Ảnh: Internet

“Do trong thời điểm hiện tại, đội tuyển TDDC Quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024. Nên đội tuyển sẽ cho thôi tập trung 2 HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. HLV N.T.D phải làm giải trình và có nguy cơ bị loại khỏi đội tuyển quốc gia nếu sự việc xảy ra đúng như lời tố cáo của VĐV Như Phương.

Để xác minh, làm rõ các vấn đề có liên quan mà cơ quan báo chí nêu trên đã đề cập, Cục TDTTT đề nghị Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Phòng thể thao thành tích cao 1 Cục TDTT, Liên đoàn Thể dục Việt Nam khẩn trương xác minh làm rõ và báo cáo sự việc cho lãnh đạo Cục TDTT trước ngày 17.1.2024.

Cục Thể dục thể thao cũng sẽ phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và 2 HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ các vấn đề liên quan”, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news