Tin mới

VĐV trẻ nhất đoàn Việt Nam giành huy chương SEA Games ở tuổi 14

Thứ ba, 09/05/2023, 06:25 (GMT+7)

Tối 8/5, kình ngư Nguyễn Thúy Hiền đã xuất sắc giành HCĐ SEA Games 32 cho đoàn thể thao Việt Nam dù mới 14 tuổi.

Tối 8/5, kình ngư Nguyễn Thúy Hiền đã xuất sắc giành HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Đáng nói ở chỗ, VĐV này mới chỉ 14 tuổi - trẻ nhất đoàn thể thao Việt Nam.

Lần đầu dự SEA Games, Thúy Hiền lọt thỏm giữa dàn kình ngư cao to của các nước nhưng VĐV này đã thi đấu đầy dũng mãnh để đoạt tấm huy chương đầu tiên trong sự nghiệp. Tấm HCĐ nội dung 100m tự do là phần thưởng quý giá mà cô dành tặng cho người hâm mộ và gia đình mình.

Kình ngư Nguyễn Thúy Hiền giành huy chương SEA Games ở tuổi 14
Kình ngư Nguyễn Thúy Hiền giành huy chương SEA Games ở tuổi 14
VĐV trẻ nhất đoàn Việt Nam giành huy chương SEA Games ở tuổi 14 - Ảnh 1
 

Cô bé mới chỉ 14 tuổi và nổi lên cuối năm 2022 sau khi xô đổ kỷ lục quốc gia nội dung 50m tự do mà đàn chị Ánh Viên thiết lập. Ngay lập tức em được ngành thể thao chú ý và được đưa sang Hungary tập huấn cùng với các anh chị trong đội bơi.  

Bơi lội Việt Nam từng có Ánh Viên làm dậy sóng làn đua xanh tại các kỳ SEA Games, nay Ánh Viên đã chia tay đội tuyển quốc gia thì sự xuất hiện của đàn em Thúy Hiền như một làn gió mới. Hy vọng ngành thể thao sẽ có những sự đầu tư mạnh dạn - xứng đáng và chiến lược phù hợp để giúp Thúy Hiền ngày càng phát triển, thực sự tỏa sáng trên đường đua xanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32