Tin mới

Vệ sĩ của Kim Jong-il được đào tạo như thế nào?

Thứ sáu, 07/11/2014, 14:53 (GMT+7)

Một vệ sĩ từng bảo vệ Kim Jong-il đã đào tẩu sang Hàn Quốc vừa có cuộc trả lời phỏng vấn tờ CNN và tiết lộ quy trình đào tạo mà ông phải trải qua.

Một vệ sĩ từng bảo vệ Kim Jong-il đã đào tẩu sang Hàn Quốc vừa có cuộc trả lời phỏng vấn tờ CNN và tiết lộ quy trình đào tạo mà ông phải trải qua.

 

Lee Young-guk - người đã từng bảo vệ cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il

Húc đầu vào những chồng ngói, dùng vồ đập vỡ một phiến đá granite đặt lên ngực, bóp nát những bóng đèn chỉ bằng một ngón tay. Bạn phải vượt qua tất cả những thử thách ấy thì mới có thể trở thành bảo vệ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Lee Young-guk là vệ sĩ của Kim Jong-il trong 10 năm cho đến khi ông lên nắm quyền kiểm soát Triều Tiên. Lee đã trải qua những khóa đào tạo rất giống nhau trước khi trở thành người phù hợp để bảo vệ nhà lãnh đạo.

Để trở thành vệ sĩ của nhà lãnh đạo, họ phải trải qua quá trình huấn luyện thể chất khắc nghiệt

“Đó là khóa đào tạo rất khó. Nhưng tại sao phải làm vậy? Đó là để xây dựng lòng trung thành. Một khẩu súng ngắn sẽ không chiến thắng trong một cuộc chiến và taewondo chẳng mang lại gì nhưng đó là tinh thần, nó tạo ra lòng trung thành”.

Những vệ sĩ “bị tẩy não”

Trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng của CNN ở Seoul, Lee nói rằng các phương pháp đào tạo anh liên quan nhiều hơn đến truyền thống. Nhắm tới mục tiêu thực tiễn, thể chất, chiến thuật, trọng lượng, bơi lội và sử dụng thuyền. Nhưng đó mới chỉ là mọt phần chuẩn bị.

Lee cho biết phần lớn việc đào tạo là tẩy não ý thực hệ. Ông nói rằng mình đã được đào tạo để tin rằng Kim Jong-il là một vị chúa và chỉ có một lý do duy nhất khiến ông được sinh ra là để phục vụ và bảo vệ cho “Lãnh tụ kính yêu”.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news