Tin mới

HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam, bỏ ngỏ khả năng cầm quân tại V-League

Thứ ba, 13/12/2022, 09:03 (GMT+7)

Việc HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và không khỏi tiếc nuối.

Mới đây, trang chủ VFF đã đưa ra thông báo chính thức việc chia tay HLV Gong Oh-kyun vào tháng 3/2023. Quyết định này đồng nghĩa với việc VFF phải tìm nhà cầm quân mới cho U23 Việt Nam trước thềm SEA Games và Asian Games 19 vào năm sau.

Việc HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam đã để lại nhiều bất ngờ và tiếc nuối cho người hâm mộ. Ông chỉ mới có một giải đấu cầm quân ở U23 châu Á 2022 và đưa U23 Việt Nam vào tới Tứ kết. 

HLV Gong Oh-kyun chia tay bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun chia tay bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Lý giải về lý do chia tay HLV Gong Oh-kyun, một quan chức VFF cho biết:"Trên cơ sở định hướng của Thường trực BCH về công tác tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG và U23 quốc gia, LĐBĐVN và đại diện của HLV Gong Oh-kyun đã trao đổi thẳng thắng về các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và căn cứ vào kế hoạch của hai bên, LĐBĐVN quyết định không tiếp tục hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun. LĐBĐVN cảm ơn những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của HLV Gong Oh Kyun trong thời gian nắm quyền dẫn dắt ĐT U23 quốc gia và chúc HLV Gong Oh-kyun thành công trong công việc sắp tới."

HLV Gong Oh-kyun từng dẫn dắt U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun từng dẫn dắt U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á. Ảnh: Internet

Trên thực tế quyết định chia tay HLV Gong Oh-kyun được VFF đưa ra từ tháng 10/2022. VFF đã có kế hoạch khác cho nhiệm kỳ mới, nhất là sau khi HLV Park Hang-seo cũng quyết định chia tay tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. 

Sau khi chia tay VFF, HLV Gong Oh-kyun có nguyện vọng ở lại Việt Nam làm việc tại giải V-League. HLV Gong cho biết: “Tôi rất muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam mang lại cho tôi nhiều cảm hứng, và rất tiềm năng với nhiều lứa cầu thủ trẻ đang phát triển tốt.

Lúc này tôi có thể nói với các bạn, tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với một số đội bóng ở Việt Nam thông qua cty đại diện mới của tôi. Và tôi rất hứng thú nếu được làm việc tại V-League - một giải đấu rất thú vị!"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Gong Oh-kyun VFF