Tin mới

HLV Gong Oh-kyun nói gì về màn trình diễn của U19 Việt Nam?

Thứ hai, 08/08/2022, 10:12 (GMT+7)

Sau khi dự khán 2 trận đấu đã qua của U19 Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun đã có những đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ.

HLV Gong Oh-Kyun đã dự khán 2 trận đấu của U19 Việt Nam gặp Myanmar và Malaysia nhằm tìm kiếm thêm những nhân tố mới cho đội U23 Việt Nam. Nhà cầm quân 47 tuổi đã có những đánh giá rất tích cực về U19 Việt Nam.

"Tôi đã theo dõi tất cả các trận đấu của U19 Đông Nam Á trên truyền hình vào tháng 7 rồi. Nhưng tôi quyết định đến Bình Dương để tận mắt xem U19 Việt Nam thi đấu. Ở mọi giải đấu, trận đầu tiên luôn rất quan trọng. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã rất nỗ lực để giành chiến thắng và xứng đáng ăn mừng thắng lợi. Tôi xin chúc mừng toàn đội.

HLV Gong Oh-kyun dự khán giải U19 Quốc tế 2022. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun dự khán giải U19 Quốc tế 2022. Ảnh: Internet

Tôi thấy các cầu thủ U19 Việt Nam dường như đang thực hiện tốt chỉ đạo của HLV Đinh Thế Nam. Tôi ấn tượng với vài nhân tố chẳng hạn như nếu được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận tôi chọn Bảo Long, số 12 đá hậu vệ trái."

Bên cạnh đó, HLV Gong Oh-kyun nhấn mạnh tầm quan trọng của những giải đấu như U19 Quốc tế: “Các cầu thủ U19 đang ở độ tuổi trưởng thành qua những trải nghiệm như giải U19 Quốc tế 2022. Tôi nghĩ đó là quá trình chuẩn bị thi đấu hơn là thể hiện khả năng của cầu thủ.

Việc được trao nhiều cơ hội cọ xát quốc tế sẽ giúp ích cho các cầu thủ U19 Việt Nam, vì họ phải thi đấu với các đối thủ mạnh hơn tại vòng loại châu Á vào tháng 9 và nếu thành công, xa hơn sẽ là VCK U20 châu Á và U20 World Cup 2023. Đây là lứa cầu thủ tài năng và tôi sẽ cố gắng không bỏ sót những cầu thủ hay nhất để đưa lên U23 Việt Nam”.

Nhiều cầu thủ U19 Việt Nam 'lọt vào mắt xanh' của HLV Gong Oh-kyun Ảnh: Internet
Nhiều cầu thủ U19 Việt Nam 'lọt vào mắt xanh' của HLV Gong Oh-kyun Ảnh: Internet

Vị thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết thêm về kế hoạch sắp tới: "Tôi đang bàn thảo cùng VFF để xem xét lịch thi đấu V-League và giải hạng nhất, nhằm theo sát màn trình diễn của các cầu thủ."

Hiện tại, sau 2 thắng lợi liên tiếp, U19 Việt Nam đã chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết trước một lượt đấu. Ở lượt tới, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Thái Lan vào 18h30 ngày 9/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news