Tin mới

VFF đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến VAR tại V-League 2023

Thứ ba, 06/12/2022, 06:25 (GMT+7)

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 2 khóa IX, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cùng VPF đã lên kế hoạch áp dụng công nghệ VAR tại V-League trong thời gian sắp tới.

Chiều 5/12, Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 2 khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026) với nhiều nội dung quan trọng đã được tổ chức tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Vấn đề được quan tâm nhất được BCH đem ra thảo luận là việc VPF sẽ thử nghiệm công nghệ VAR ở một số trận đấu tại V-League trong thời gian tới.

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi báo cáo trước hội nghị. Ảnh: VFF
Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi báo cáo trước hội nghị. Ảnh: VFF

Trong báo cáo trước Hội nghị, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cho biết LĐBĐ Việt Nam nhất trí thông qua chủ trương đầu tư thiết bị công nghệ VAR cho Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, trong đó bao gồm 02 xe VAR từ dự án hỗ trợ của FIFA và 02 xe VAR do công ty VPF trực tiếp đầu tư. Song song với đó là công tác đào tạo nhân lực để vận hành hệ thống VAR, cố gắng đáp ứng theo các yêu cầu của FIFA để có thể sớm đưa VAR vào áp dụng tại mùa giải 2023.

Phó chủ tịch Trần Anh Tú phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VFF
Phó chủ tịch Trần Anh Tú phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VFF

Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Trần Anh Tú cho biết 2 xe VAR do VPF mua sẽ về Việt Nam trong tháng 12 này. Ông chia sẻ thêm:

“VPF đang lên kế hoạch trang bị 4 xe VAR. Thế mới đủ để đi các sân. Trong 4 xe, VFF làm việc với FIFA hỗ trợ trang bị 2 xe. Tuy nhiên, với nguồn kinh phí hỗ trợ từ FIFA nên cần nhiều thủ tục mới có thể về đến Việt Nam. Trước mắt, VPF đang chủ động lo kinh phí, cố gắng nhập 2 xe VAR để mang về trong tháng 12 này. Hiện tại, ngân sách đã có sự chuẩn bị để triển khai 2 xe VAR. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải cố gắng làm theo tiến độ của FIFA. Bao giờ FIFA phê chuẩn thì mới được áp dụng”.

VFF đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến VAR tại V-League 2023 - Ảnh 1

Ngoài ra, chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng cho biết thêm: “Sắp tới VFF sẽ ký hợp tác với Malaysia và Thái Lan. Tất cả trận đấu ở giải chuyên nghiệp nếu VPF cần hỗ trợ trọng tài họ sẽ bay sang Việt Nam. Trọng tài Việt Nam cũng có thể sang nước bạn làm. Thực ra, cũng giống như chúng ta, họ cũng không tin trọng tài trong nước. Đó là giải quyết vấn đề tâm lý thôi”.

Mô hình xe VAR được Next Media công bố. Ảnh: Next Sports.
Mô hình xe VAR được Next Media công bố. Ảnh: Next Sports.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League VAR