Tin mới

Vì Covid-19, hàng trăm con khỉ đói tràn ra đường tranh một quả chuối

Thứ sáu, 13/03/2020, 17:10 (GMT+7)

Hàng trăm con khỉ đói tràn xuống đường cướp lấy một quả chuối sau khi Covid-19 khiến ngành du lịch Thái Lan tê liệt.

Những con khỉ tại khu du lịch Lopburi, miền trung Thái Lan thường được nuôi dưỡng bởi du khách. Nhưng dịch Covid-19 đã khiến lượng du khách giảm mạnh.

Giờ đây, những con khỉ đã hình thành 2 băng đảng, một phe là khỉ trong thành phố, phe còn lại sống tại khu vực đền đi tranh giành thức ăn. Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm con khỉ băng qua đường sau đó đuổi theo một con đang giữ quả chuối.

Ban đầu, những con khỉ này đi riêng lẻ để tìm thức ăn. Nhưng sau đó, tiếng ồn tăng lên đáng kể khi hàng chục con đuổi theo con khỉ đang giữ quả chuối. Chúng nhảy lên nhau để giành lấy đồ ăn.

Ngay cả những người dân địa phương từng nhìn thấy bầy khỉ cũng sốc khi chứng kiến sự hung dữ của chúng.

Người quay video là Sasaluk Rattanachai cho biết: "Chúng giống chó hoang hơn là khỉ. Chúng đã phát điên để tranh giành một miếng ăn. Tôi chưa từng thấy chúng hung hăng như thế bao giờ".

"Tôi nghĩ những con khỉ rất, rất đói. Thông thường có nhiều khách du lịch tới cho khỉ ăn nhưng giờ thì không còn nhiều, bởi vì virus corona".

Lopburi là nơi sinh sống của hàng nghìn con khỉ hoang. Chúng lang thang trên dường phố và các tòa nhà. Nhiều con sống trong khuôn viên các ngôi chùa Phật giáo cổ xưa của thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news