Tin mới

Vì một cái Tết lo thiếu thịt lợn, dân mạng chia sẻ xu hướng bánh chưng 'siêu tí hon'

Thứ sáu, 20/12/2019, 21:56 (GMT+7)

Trước tình trạng giá thịt lợn liên tục tăng cao thậm chí đắt hơn cả thịt bò, nhiều người tiêu dùng đang lo lắng Tết năm này chẳng lẽ gói bánh chưng nhân cá. Tuy nhiên cái gì cũng có giải pháp.

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành chăn nuôi, giá thịt heo cao hơn giá thịt bò khiến ảnh hưởng không nhỏ tới bữa cơm người dân. Theo thị trường, giá lợn hơi hiện ở mức 80.000-90.000 đồng/kg, có nơi lên đến 95.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với tuần trước.

Trong khi đó, giá thịt lợn thành phẩm dao động từ 160.000-180.000 đồng/kg, tăng 15.000-20.000 đồng/kg so với tuần đầu tháng 12.

Tại một số chợ dân sinh, sườn non loại 1 đã được bán với giá 280.000 đồng/kg từ nhiều ngày qua, trong khi mặt hàng này có giá cao nhất là 260.000 đồng/kg trong các hệ thống siêu thị. Mức giá này được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng khi thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần.

Nhiều người dân lo ngại, với đà tăng giá này, có lẽ Tết năm nay, giá thịt có nguy cơ tăng cao nữa, các hàng quán cũng theo đó nâng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới sinh viên, người lao động có đời sống cũng rất khó khăn.

Trước tình trạng trên, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá - về tình hình giá thịt heo và công tác bình ổn giá những tháng cuối năm 2019.

Phó thủ tướng cũng phê bình và yêu cầu Bộ NN&PTNT nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chậm báo cáo và thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao. Bộ này phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng về việc thiếu hụt thịt heo, giá tăng cao ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, tình hình kinh tế vĩ mô.

Và trước khi chờ giải pháp từ Chính phủ, dân tình đã sốt vó đi tìm kiếm những 'giải pháp thay thế'. Để bảo vệ túi tiền và cả cân nặng cho Tết 2020 - một cái Tết có thể thiếu thịt lợn, dân mạng truyền tay nhau hàng loạt mẫu bánh chưng mini nhon xinh vừa tiết kiệm vừa tránh việc tăng cân.

Thay vì những chiếc bánh chưng 'siêu to siêu khổng lồ', bánh chưng mini sẽ trở thành xu hướng của năm Canh Tý.

Cứ có bánh chưng là được rồi, nhỏ hay to quan trọng gì.

Bánh tét, bánh chưng siêu mini vừa tiết kiệm, vừa dễ ăn lại không lo phải Giảm cân.

Bánh chưng chay (đường) là lựa chọn không để thay thế khi thiếu thịt lợn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news