Tin mới

Vì sao Bill Gates không còn là doanh nhân quyền lực nhất thế giới?

Thứ hai, 09/11/2015, 09:41 (GMT+7)

Tỷ phú Bill Gates không có tên trong danh sách những doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2015 của tạp chí Forbes.

Tỷ phú Bill Gates không có tên trong danh sách những doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2015 của tạp chí Forbes.

Theo tạp chí Forbes, Bill Gates không còn góp tên mình vào trong danh sách những doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2015. Thay vào đó, ông lại xếp thứ 6 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới.

Bảng xếp hạng mà Forbes đưa ra khiến nhiều người tò mò và khó hiểu bởi Bill Gates là người giàu nhất hành tinh nhưng lại không có tên trong danh sách doanh nhân quyền lực. Hơn nữa, số tài sản mà ông sở hữu trong thời điểm hiện tại là 79,5 tỷ USD giàu hơn bất cứ tỷ phú nào khác trên thế giới nhưng không có tên trong danh sách này là một điều kì lạ.

Tuy nhiên theo Forbes, danh sách xếp hạng này là hợp lí bởi công việc hiện tại của cựu Chủ tịch Microsoft  không còn gắn bó với bất cứ công ty nào. Thậm chí, ngay trong danh sách người quyền lực nhất thế giới của Forbes, Bill Gates được giới thiệu dưới cương vị là người đồng sáng lập quỹ Từ thiện Bill & Melinda Gates.

Bill Gates không còn là doanh nhân quyền lực nhất thế giới. Nguồn: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, Bill Gates chỉ còn đứng tên khoảng 20% tổng giá trị tài sản, với các bất động sản thuộc sở hữu riêng và lượng cổ phần cá nhân tại Microsoft. Số tài sản còn lại được thuộc quyền quản lí của Cascade Investment LLC - một công ty đầu tư thuộc sở hữu của Bill Gates và gia đình. Công ty này không chỉ quản lý tài sản của Bill Gates mà còn làm gia tăng chóng mặt khối tài sản của tỷ phú trong vòng 2 thập kỷ qua. Chính vì vậy, danh sách mà Forbes đưa ra là hoàn toàn hợp lí.

Được biết, điều làm nên tầm ảnh hưởng của Bill Gates và vợ trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới là họ không chỉ rót tiền cho các hoạt động từ thiện mà con làm việc, sáng tạo và chịu trách nhiệm cho toàn bộ quá trình tìm kiếm các phương thức mới để tái tạo nước, sản xuất vacxin, xóa sổ sót rét, sởi, viên gan B và đấu tranh chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS. Đồng thời, 2 vợ chồng Bill Gates cũng là những cá nhân tham gia tích cực vào cuộc chiến chống lại dịch SARS và Ebola trên toàn cầu.

Công việc từ thiện của Bill và Melinda Gates bắt đầu từ 15 năm trước. Ban đầu, 2 vợ chồng tỷ phú điều hành tổ chức từ thiện của họ với mục tiêu giảm bớt sự bất bình đẳng, và rót hơn 30 tỷ USD cho các hoạt động của quỹ này. Mục tiêu trong giai đoạn từ năm 2015 của quỹ là đầu tư khoảng 776 triệu USD trong vòng 5 năm tới để cải thiện dinh dưỡng và giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh.

Trên thế giới, Bill Gates là một nhà lãnh đạo, một doanh nhân huyền thoại luôn lạc quan và nhìn về phía trước. Cho tới tận bây giờ, dù đã rất thành công nhưng Bill Gates chưa bao giờ cho phép mình hài lòng. Ông chia sẻ: “Ăn mừng thành công là tốt, nhưng rút ra bài học từ những thất bại còn quan trọng hơn”.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quyền lực