Tin mới

Lý giải sức hút 'khủng' của BLACKPINK trên toàn cầu: Vì sao 4 cô gái nhà YG lại hot đến vậy?

Thứ sáu, 28/07/2023, 09:30 (GMT+7)

Khó có thể phủ nhận, BLACKPINK đang là nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới.

Chính thức debut vào tháng 8/2016, chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Blackpink từ tân binh "chân ướt chân ráo" của Kpop đã vươn lên trở thành ngôi sao toàn cầu với lượng fan hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới.

Vậy lý do gì khiến BLACKPINK lại hot đến vậy? Cùng lý giải sức hút siêu khủng của 4 cô gái Hắc Hường trong bài viết này nhé!

Xuất thân từ "ông lớn" YG

Lý giải sức hút 'khủng' của BLACKPINK trên toàn cầu: Vì sao 4 cô gái nhà YG lại hot đến vậy? - Ảnh 1
 

YG Entertainment thuộc BIG3 của Kpop - một trong 3 công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc bên cạnh SM và JYP. Trước BLACKPINK, YG đã sở hữu hàng loạt nghệ sĩ hạng A như BIGBANG, 2NE1, Winner, iKON,... Với tiềm lực kinh tế và khả năng quản lý của một "đế chế" chuyên nghiệp như YG, BLACKPINK nhanh chóng có lợi thế hơn hẳn những nhóm nhạc nữ debut cùng thời điểm.

Tất nhiên, để trở thành thực tập sinh của YG và được debut trong BLACKPINK, các cô gái đã trải qua một khoảng thời gian cạnh tranh vô cùng gay gắt. Những thành viên xuất sắc và phù hợp nhất với nhóm mới có tên trong đội hình ra mắt cuối cùng.

Concept girl crush độc đáo

Thời điểm BLACKPINK debut, hầu hết các nhóm nhạc nữ của Kpop đều theo phong cách dễ thương, điệu đà. Trái ngược hoàn toàn, BLACKPINK đã tạo một làn gió mới khi xuất hiện với concept girl crush cá tính, không trùng lặp với bất cứ ai.

Đặc biệt, không quá "gai góc" như đàn chị 2NE1, BLACKPINK đã trung hoà rất tốt bản sắc riêng của nhóm với thị hiếu chung của khán giả. Nhờ vậy, nhóm trở nên nổi bật hơn trong mắt các fan Kpop. Khả năng trình diễn chuyên nghiệp trên sân khấu cũng khiến các cô gái nhà YG nhanh chóng thu hút một lượng fan hâm mộ lớn.

Lý giải sức hút 'khủng' của BLACKPINK trên toàn cầu: Vì sao 4 cô gái nhà YG lại hot đến vậy? - Ảnh 2

Visual hút mắt

Giữa "vườn bông" Kpop toàn trai xinh gái đẹp "na ná" nhau, BLACKPINK vẫn nổi bật nhờ visual và thần thái đỉnh cao. Sức hút của nhóm không hoàn toàn nằm ở nhan sắc xinh đẹp mà ở thần thái cuốn hút và cá tính riêng biệt của từng thành viên.

Jennie
Jennie
Lisa
Lisa
Rosé
Rosé
Jisoo
Jisoo

 Có thể thấy, các thành viên BLACKPINK đều sở hữu phong cách riêng không "đụng hàng". Nếu như Jisoo dịu dàng, nữ tính như công chúa thì Jennie lại toát lên thần thái sang chảnh của một tiểu thư đài các. Rosé gây ấn tượng là "nàng thơ" yêu kiều trong mắt các fan, còn Lisa đích thị là một cô nàng Hot girl nóng bỏng thu hút mọi ánh nhìn.

Âm nhạc catchy gây nghiện

Nhắc đến BLACKPINK, chắc chắn không thể không kể đến những bản hit đình đám mà giới trẻ thuộc làu làu giai điệu. Đứng sau những ca khúc nổi tiếng của BLACKPINK là "phù thuỷ tạo hit" Teddy - producer hàng đầu của YG. Bên cạnh đó, các thành viên cũng rất tài năng khi tham gia vào quá trình sản xuất các ca khúc trong album của nhóm. 

Lý giải sức hút 'khủng' của BLACKPINK trên toàn cầu: Vì sao 4 cô gái nhà YG lại hot đến vậy? - Ảnh 3
 

Các bài hát của BLACKPINK đều viral trên toàn cầu và được đánh giá cao về chất lượng. Dù không phát hành quá nhiều nhạc trong 7 năm hoạt động, nhưng BLACKPINk được nhận định "ra bài nào là hot bài đó". Thay vì ồ ạt comeback liên tục, nhóm tập trung chau chuốt về cả âm nhạc lẫn hình ảnh, khiến nhóm luôn hoàn hảo mỗi lần trở lại.

Đặc biệt, dù không sở hữu những giọng ca quá "khủng" nhưng có thể thấy các thành viên đều có màu sắc âm nhạc phù hợp với concept của nhóm. 

Biểu tượng thời trang khiến giới trẻ mê mệt

Ngay từ khi mới debut, BLACKPINK đã được nhận định là nhóm nhạc nữ sở hữu phong cách thời trang ấn tượng nhất Kpop. Không chỉ ở các outfit biểu diễn đẹp long lanh mà cả những giây phút đời thường, bất kể món đồ nào các thành viên từng mặc đều cháy hàng ngay sau đó.

Lý giải sức hút 'khủng' của BLACKPINK trên toàn cầu: Vì sao 4 cô gái nhà YG lại hot đến vậy? - Ảnh 4
 

4 cô gái đình đám được nhận định là "IT girl" thế hệ mới của giới trẻ toàn cầu khi luôn luôn dẫn đầu xu hướng thời trang. Đặc biệt, mỗi thành viên đều là đại sứ thương hiệu của những nhãn hàng thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới. 

Xinh đẹp, cá tính, tài năng kèm theo một chút may mắn, không khó hiểu khi BLACKPINK lại hot đến vậy. Sắp tới, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ 4 cô gái đình đám tại concert Born Pink ở Hà Nội vào 2 ngày 29-30/7.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BLACKPINK