Tin mới

Vì sao Chelsea bỏ ra số tiền kỷ lục mua Enzo Fernandez?

Thứ tư, 01/02/2023, 21:47 (GMT+7)

Chelsea đã chính thức ký hợp đồng với tiền vệ Enzo Fernandez từ Benfica với giá 105 triệu bảng. Nhưng vì sao The Blues lại chịu chi đến vậy?

Bản hợp đồng kỷ lục

Sau cả tháng đàm phán, cuối cùng Chelsea và Benfica mới thống nhất được giá cả và phương thức thanh toán tiền chuyển nhượng Enzo Fernandez.

Theo đó, đội bóng thành London chấp nhận chi ra 120 triệu euro (tương đương 105 triệu bảng) để có được sự phục vụ của nhà vô địch World Cup 2022.

Tiền vệ người Argentina sẽ đáp chuyến bay sang London sáng nay (1/2), trước khi kiểm tra y tế rồi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 8 năm rưỡi với Chelsea.

Bản hợp đồng được thông qua, Enzo Fernandez sẽ vượt Jack Grealish (100 triệu bảng) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Enzo là bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea
Enzo là bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea

Enzo Fernandez cũng trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Chelsea. Trước đó, kỉ lục này thuộc về Romelu Lukaku, người đã cập bến Stamford Bridge với mức giá 98 triệu bảng hồi mùa hè 2021.

Thương vụ của Fernandez cũng là vụ làm ăn đắt nhất phiên chợ giữa mùa 2022/23. Anh là cầu thủ người Argentina đắt giá nhất trong lịch sử, vượt qua 90 triệu euro mà Juventus đã đầu tư cho Gonzalo Higuaín vào năm 2016.

Enzo Fernandez nhận ra sự quan tâm từ Chelsea từ cuối năm ngoái và bày tỏ muốn đầu quân cho The Blues. Ban đầu, các sếp Chelsea định trả phí chuyển nhượng chia thành 6 đợt nhưng Benfica không đồng ý. Rốt cuộc đội bóng nước Anh đành nhượng bộ, rút xuống còn 3 đợt thanh toán trong hai năm rưỡi.

Đội bóng Bồ Đào Nha cũng phải trả cho River Plate 30 triệu euro (tương đương 25% phí bán Enzo Fernandez), theo giao kèo giữa hai CLB khi chiêu mộ anh hè 2022.

Vì sao Chelsea quyết mua Enzo?

Theo các chuyên gia quốc tế đánh giá, điểm mạnh nhất của Enzo nằm ở khả năng chuyền bóng, cầm nhịp trận đấu và kiến tạo thượng thừa. Trong bối cảnh Chelsea vừa bán Jorginho cho Arsenal, cầu thủ 22 tuổi hứa hẹn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo nơi hàng tiền vệ của The Blues để thế chỗ nhạc trưởng người Italia.

Trước khi đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge, Enzo đang đứng thứ 2 trong danh sách "Vua kiến tạo" tại Primeira Liga mùa này (5 lần sau 17 trận). Ngoài ra, anh cũng sở hữu những tố chất tuyệt vời như kỹ thuật, rê bóng và đặc biệt là những pha "nã đại bác" trái phá ngoài vòng cấm.

Nhiều người lo ngại Enzo sẽ khó lòng bắt nhịp với sự khắc nghiệt của Premier League. Tuy nhiên, có vẻ như đó sẽ không phải là thứ khiến ngôi sao Argentina sợ hãi. Bằng chứng đã chỉ ra rằng tiền vệ 22 tuổi đã đá chính cả 7 trận cho Argentina tại World Cup vừa qua.

Chưa dừng lại ở đó khi mà anh này cũng không hề vì vậy mà bỏ lỡ nhiều trận đấu của Benfica. Ngoài nền tảng thể lực phi thường, Enzo cũng không hề sợ những pha tranh chấp tay đôi. Thậm chí, nhà vô địch World Cup 2022 còn có lối đá cực "rát" với 7 thẻ vàng chỉ sau nửa mùa giải.

Enzo sẽ thay thế vị trí mà Jorginho để lại
Enzo sẽ thay thế vị trí mà Jorginho để lại

Là một tiền vệ mang thiên hướng "Box-to-box", Enzo thường xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Nền tảng thể lực cùng tốc độ tuyệt vời khiến cho cầu thủ 22 tuổi có thể lên công về thủ một cách vô cùng nhịp nhàng.

Chưa dừng lại ở đó khi mà Enzo có một sự tự tin rất lớn trong việc sút bóng. Anh nổi tiếng với tư cách là một tiền vệ săn bàn ở quê nhà với River Plate mùa trước và đã tiếp tục điều đó với Benfica trong mùa giải hiện tại. Chính vì vậy, tuyển thủ Argentina hứa hẹn sẽ là một giải pháp hợp lý giúp Chelsea ghi bàn đều đặn hơn ở cả trong và ngoài vòng cấm.

Với việc Kovacic, Ngolo Kante và trước đây là cả Jorginho thường xuyên gặp chấn thương, HLV Graham Potter đã tỏ ra vô cùng bối rối để xoay tua hàng tiền vệ của Chelsea. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Enzo Fernandez chắc chắn sẽ là một "làn gió mát" làm dịu đi cơn đau đầu của nhà cầm quân người Anh.

Ký hợp đồng với nhà vô địch World Cup 2022, The Blues chắc chắn sẽ có phương hướng để xây dựng một hàng tiền vệ xung quanh Enzo Fernandez ở hiện tại và trong cả tương lai. Điều này sẽ khiến cho cựu thuyền trưởng Brighton có thể tìm được triết lý rõ ràng hơn cho đội chủ sân Stamford Bridge ở thời điểm giữa mùa giải và đội bóng đang lâm vào khủng hoảng.

Với tài năng đã được khẳng định, cầu thủ 22 tuổi là mẫu tiền vệ mơ ước với nhiều đội bóng. Thế nên, mức giá mà Benfica đưa ra hoàn toàn có thể được đáp ứng. Trong bối cảnh đó, đại diện của Bồ Đào Nha sẽ "ép" giá cao hơn so với hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news