Tin mới

Vì sao cựu HLV ĐT Việt Nam dẫn dắt U20 Thái Lan?

Thứ hai, 20/03/2023, 13:25 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan chỉ ra lý do ông Toshiya Miura được bổ nhiệm làm HLV trưởng U20 Thái Lan.

Chiều 19/3, HLV Toshiya Miura bất ngờ được Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm thuyền trưởng U20 Thái Lan, thế chỗ người tiền nhiệm Milos Velebit. Mức lương và thời hạn hợp đồng giữa đôi bên không được tiết lộ, nhiệm vụ trước mắt của Miura dự kiến cùng Thái Lan dự U19 Đông Nam Á 2023 và giành quyền vào vòng chung kết U19 châu Á 2024.

Mới đây, tờ Siam Sport - trang thể thao uy tín hàng đầu Thái Lan lên tiếng lý do bóng đá xứ chùa Vàng đặt niềm tin vào Miura: "Toshiya Miura được đánh giá là một trong những HLV có uy tín tại Nhật Bản, sở hữu bằng HLV cao cấp và đã qua đào tạo UEFA các cấp bằng A, B, C. Ngoài ra, ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng giải VĐQG Nhật Bản như Vegalta Sendai, Mi To Hollyhock, Omiya Ardija, Consadole Sapporo, Vissel Kobe, Ventforet Kofu và FC Gifu... đặc biệt là có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam".

Miura được chọn làm HLV đầu tiên của U20 Thái Lan thuộc dự án 'Kỷ nguyên mới' giữa Học viện bóng đá Buriram United và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan FAT. Ảnh: Internet
Miura được chọn làm HLV đầu tiên của U20 Thái Lan thuộc dự án "Kỷ nguyên mới" giữa Học viện bóng đá Buriram United và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan FAT. Ảnh: Internet

Cũng theo Siam Sport, mục tiêu quan trọng nhất của Miura là giúp Thái Lan giành vé dự vòng chung kết World Cup U20 năm 2025 (dành cho 4 đội xuất sắc nhất vòng chung kết U20 châu Á). Đây được xem là chỉ tiếu rất cao của FAT dành cho chiến lược gia người Nhật Bản.

Trong quá khứ, Miura từng dẫn dắt U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam trong giai đoạn 2014-2016. Ông góp phần giúp Việt Nam giành HC đồng SEA Games 28 tại Malaysia, giải ba AFF Cup 2014 và lần đầu tiên vượt qua vòng loại U23 châu Á 2016. Thế nhưng, thành tích bết bát tại vòng loại hai World Cup 2018 khiến ông nhận trát sa thải vào tháng 3/2016.

Bản hồ sơ khá ấn tượng của Miura, ông sẽ bắt tay vào huấn luyện 51 cầu thủ U20 Thái Lan ngay lập tức.
Bản hồ sơ khá ấn tượng của Miura, ông sẽ bắt tay vào huấn luyện 51 cầu thủ U20 Thái Lan ngay lập tức.

Năm 2018, Miura quay trở lại Việt Nam dẫn dắt CLB mới lên hạng V.League, TPHCM, tuy nhiên chỉ sau 1 mùa bóng, ông đành dứt áo ra đi vì thành tích không được như kỳ vọng. Quay trở về Nhật Bản, Miura tiếp tục công việc bình luận bóng đá, đến năm 2021, ông làm giám đốc kỹ thuật rồi HLV trưởng CLB Gifu tại J-League 3 nhưng chia tay hồi vào tháng 5/2022.

Thành tích nổi bật trong sự nghiệp cầm quân của Miura chính là giúp Omiya Ardija giành ngôi á quân 2004 ở J.League 2 và giúp Consadole Sapporo vô địch năm 2007. Ông có thể nói thành thạo tiếng Anh và hiện sở hữu bằng huấn luyện S - cấp cao nhất của JFA và bằng A của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news