Tin mới

Vì sao mì ly đóng hộp lại chỉ cho vắt mì ‘xíu xiu’ còn cái ly ‘to đùng’

Thứ sáu, 23/04/2021, 09:54 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng bản thân bị lừa khi mua hộp mì ly “siêu to khổng lồ” vì vắt mì nhỏ xíu, có vô số khoảng trống trong ly.

Đồ ăn nhanh ngày càng trở nên phổ biến với nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Đồ ăn nhanh đáp ứng được nhu cầu của người bận rộn. Một trong số những món đồ ăn nhanh được yêu thích chính là mì ly. Các vắt mì đều được chế biến sẵn trước khi đóng gói, chúng được rán chín bằng dầu và được đem đi sấy khô để mì cứng lại.

Ảnh: quora
Ảnh: quora

Đây là món ăn giá rẻ, tiện dụng, nhanh chóng mà vẫn ngon miệng nên được nhiều gia đình tích trữ. Chỉ với 3 phút, bạn đã có một món ăn nóng hổi, no bụng với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nhiều người dùng khi pha chế cũng nhận ra rằng trong mì ly có rất nhiều khoảng trống.

Vắt mì nhỏ “lọt thỏm” giữa hộp mì khiến nhiều người nghĩ rằng bản thân bị lừa, điều này chỉ nhằm cho phần mì bên trong trông… đầy đặn nhưng thật về thiết kế "phần trống" này lại hoàn toàn khác và khiến cho nhiều người phải bất ngờ. 

Phần rỗng không nhằm mục đích gian lận mà nó chính là khí nitrogen. Nitrogen sẽ giúp cho các hộp mì bảo quản được lâu hơn, phần vắt mì bên trong sẽ không bị hư hỏng trong thời gian dài. Nitrogen còn giúp sản phẩm không bị thiu, hỏng, giúp giữ được độ giòn và giảm tác động của oxy. Đây cũng chính là bí quyết đồng thời được áp dụng trong các gói snack. 

Ảnh: quora
Ảnh: quora

Thêm vào đó, khoảng trống còn giúp vắt mì tránh bị va đập và bị bể, vỡ, đồng thời khi pha mì, khoảng trống sẽ tạo ra sự chênh lệch về nhiệt độ, bên trên thì nóng nhưng bên dưới lại lạnh, kết hợp lại dòng đối lưu khiến mì chín đều, dai và không bị bở hoặc nhũn như khi nấu trên bếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực