Tin mới

Vì sao nhiều nghệ sĩ lựa chọn… giấu đi đứa con của mình trước truyền thông?

Thứ năm, 05/05/2022, 15:43 (GMT+7)

Showbiz Việt có những bí mật giấu kín khiến chính nghệ sĩ lựa chọn bảo vệ con mình bằng cách “che giấu” thông tin.

Trở thành người nổi tiếng vốn là điều được nhiều người hướng đến, ước mơ. Khi một người trở nên nổi tiếng, họ sẽ được hàng triệu người biết đến, sống trong sự giàu sang mà không phải ai cũng có. Tuy nhiên người nổi tiếng cũng phải đánh đổi nhiều thứ để được đứng trên sân khấu tràn ngập ánh hào quang, ví dụ như những lời chê bai, đàm tiếu của dư luận, thiếu thời gian cho gia đình.

Rất nhiều người nổi tiếng đã lựa chọn giấu đi những người yêu thương của mình, trong đó có những đứa con vì muốn bảo vệ chúng. Hòa Minzy là ca sĩ thành công, luôn được khán giả yêu thương. Tuy nhiên, tại thời điểm Hòa minzy công khai con trai giấu kín là bé Bo, Cộng đồng mạng đã phải sửng sốt. Cô từng thừa nhận rằng bản thân rất nhạy cảm, sợ úp ảnh con lên, bị mọi người “xấu miệng nói nọ nói kia” thì cô sẽ không chịu được, có khi lại “làm khùng làm điên”.

Vì sao nhiều nghệ sĩ lựa chọn… giấu đi đứa con của mình trước truyền thông? - Ảnh 1

Đã tham gia vào showbiz, những ngôi sao nổi tiếng phải làm quen với việc cuộc sống đời thường, riêng tự bị công khai trước công chúng, đặc biệt là cả thông tin, hành động của bạn đời và con cái. Trải qua những sóng gió showbiz, Hòa Minzy cùng nhiều nghệ sĩ khác muốn giữ một tuổi thơ bình yên cho con. Vì đi qua biến cố, thăng trầm khiến nghệ sĩ Việt muốn bảo vệ sự riêng tư cho quý tử, công chúa quan trọng nhất của đời mình.

Thu Minh sinh con vào năm 2015, đặt tên ở nhà là bé Gấu. Từ khi sinh con đến nay, nữ ca sĩ luôn giấu kỹ hình ảnh con, thậm chí chỉ công khai với công chúng đúng 1 lần trong bộ ảnh đen trắng thời còn nhỏ. Chẳng ngại tiết lộ, Thu Minh cho biết muốn giữ cho con cuộc sống thoải mái.

Vì sao nhiều nghệ sĩ lựa chọn… giấu đi đứa con của mình trước truyền thông? - Ảnh 2

Nhã Phương - Trường Giang cũng giấu công chúa nhỏ của mình, giữ hình ảnh con gái bí mật nhất có thể. Lí do được cặp đôi đưa ra là vì tôn trọng quyết định của con sau này, muốn cho cô bé có không gian riêng, thoải mái để trưởng thành.

Bên cạnh vì áp lực dư luận, nhiều sao Việt lựa chọn giấu con cái còn vì không muốn chúng trở nên nổi tiếng rồi hình thành thói tiểu thư, ngạo mạn, mắc bệnh ngôi sao. Con cái của sao Việt đương nhiên được truyền thông quan tâm, nhưng càng được chú ý thì sẽ càng dễ bị chú ý, đôi khi điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và tính cách của con trẻ.

Tương tự Thu Minh, Thủy Tiên sinh con gái vào năm 2013. Trong suốt 9 năm qua, nữ ca sĩ chưa một lần chính thức cho con gái xuất hiện trước công chúng. Thậm chí, những bộ ảnh chụp chung với gia đình, Thủy Tiên đều dùng sticker che đi hoặc chọn những góc chụp giấu mặt con gái. Theo Thủy Tiên, con gái nổi tiếng sớm sẽ có thể trở nên tự phụ, dễ cho mình là trung tâm và là bà hoàng. Thủy Tiên muốn rèn đức tính cho con từ khi còn nhỏ.

Vì sao nhiều nghệ sĩ lựa chọn… giấu đi đứa con của mình trước truyền thông? - Ảnh 3

Hiểu được những áp lực và nguy cơ này, nhiều sao Việt như Thu Minh, Thủy Tiên, Trường Giang… đã cố gắng hạn chế cho con gia nhập vào môi trường mạng xã hội từ khi tuổi còn nhỏ. Việc giấu mặt con nhằm tránh phải thấy những bình luận ác ý, khen chê... Tâm lý của trẻ rất non nớt, các bé chưa đủ mạnh mẽ để trải qua những lời bình phẩm trái chiều. Việc cha mẹ trong showbiz Việt giấu mặt con cái hiểu rộng hơn chính là xuất phát từ tình yêu thương con vô điều kiện của họ.

Trước khi công khai thông tin cá nhân của con, nghệ sĩ Việt dường như đã phải trăn trở, lo lắng rất nhiều. Tất cả suy cho cùng là vì mong muốn bảo vệ con khỏi những điều tiêu cực và hi vọng các bé được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Việc sao Việt giấu mặt con nên nhận được sự cảm thông, ủng hộ của khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ.

Mỗi bậc phụ huynh sẽ có một cách nuôi dạy con cái khác nhau, nếu họ thoải mái chia sẻ hình con cái là vì muốn chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên người thân, gia đình. Nếu họ kiên quyết nói không với mạng xã hội, truyền thông thì chỉ vì muốn nhóc tì được lớn lên một cách bình thường. Chung quy lại, mọi ông bố bà mẹ đều mong muốn con cái của mình Bình An lớn lơn, không phải lo toan và luôn sống hạnh phúc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news