Tin mới

Ví với Bồ Đào Nha ở Euro 2016, nhưng người Thái lại tin Việt Nam sẽ thua Nhật Bản

Thứ tư, 23/01/2019, 11:44 (GMT+7)

Sau khi so sánh tuyển Việt Nam với nhiều tên tuổi lừng danh thế giới trong đó có Bồ Đào Nha ở Euro 2016, nhưng sau đó truyền thông Thái Lan lại dự đoán chúng ta sẽ thua Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

Sau khi so sánh tuyển Việt Nam với nhiều tên tuổi lừng danh thế giới trong đó có Bồ Đào Nha ở Euro 2016, nhưng sau đó truyền thông Thái Lan lại dự đoán chúng ta sẽ thua Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

Báo Nhật thì tỏ ra e dè với chiến thuật của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 sẽ tiếp tục vào ngày 24/1 và đối thủ trong trận tứ kết của đoàn quân áo đỏ là ĐT Nhật Bản, một ứng cử viên cho chức vô địch. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua Jordan một cách nghẹt thở trên chấm luân lưu, chiến thắng ấn tượng này của "Rồng vàng" đang nhận được sự quan tâm của truyền thông khu vực và thế giới.

Ngày 22/1, tờ báo Ball Toro của Thái Lan đã dành rất nhiều giấy mực để viết về tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Ở bài viết đầu tiên, tác giả tờ báo này đặt tiêu đề: "Việt Nam có làm được điều giống như Bồ Đào Nha hay không? Đó là lên ngôi vô địch mặc dù suýt đã bị loại từ vòng bảng".

Tác giả tờ báo chỉ ra một số điểm giống nhau giữa tuyển Việt Nam và Bồ Đào Nha ở Euro 2016 nhưng để ngỏ kịch bản liệu Quang Hải và các đồng đội có thể lên ngôi giống như Ronaldo cùng Bồ Đào Nha cách đây gần 3 năm.

"Là đội tuyển hùng mạnh nhất ở ASEAN, Việt Nam đã tiến tới vòng tứ kết Asian Cup theo cách vô cùng bất ngờ. Từ việc chơi tệ ở những trận đấu đầu tiên, họ đã đột phá để tiến vào vòng knock-out trong hoàn cảnh mà nhiều người đã nghĩ họ sẽ bị loại.

Việt Nam đã tiến vào tứ kết bằng một phép màu của họ cộng thêm với yếu tố may mắn. Chặng đường mà họ đang đi rất giống với tuyển Bồ Đào Nha ở kỳ Euro 2016 nhưng vẫn còn quá sớm để biết Việt Nam có thể đạt được cái đích cuối cùng giống với Bồ Đào Nha, đó là lên ngôi vô địch hay không".

Ngoài việc liên hệ với Bồ Đào Nha, tờ báo Thái Lan cũng đưa ra một số tấm gương khác của bóng đá thế giới để chứng minh rằng các đội bóng tưởng chừng đã bị loại từ vòng bảng vẫn có thể tiến tới ngôi vô địch. Đó là các trường hợp của tuyển Italia ở World Cup 1982; Đan Mạch tại Euro 1992; Nhật Bản ở Asian Cup 1992; Uruguay tại Copa America 2011.

Điều đặc biệt là sau bài viết này, vẫn là tờ Ball Taro lại xuất bản một bài viết khác chỉ sau đó không lâu, rồi dự đoán rằng tuyển Việt Nam sẽ để thua Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Bài viết này đặt nhan đề: "Những ngôi sao Vàng sẽ lặp lại chiến tích giống năm 2018, hay Nhật Bản sẽ làm Việt Nam được mở rộng tầm mắt sau thất bại ở Asiad?".

Theo như phân tích của bài viết này thì năm ngoái, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 (thực chất là U21) của Nhật Bản ở vòng bảng Asiad nhưng đó chỉ là một kết quả nhất thời. Còn hiện tại, sẽ là quá khó để thầy trò HLV Park Hang-seo tái lập chiến tích tương tự.

Truyền thông Thái Lan liên hệ đến sự tương đồng của Việt Nam với Bồ Đào Nha.

"HLV Moriyasu Hajime cùng các học trò của mình từng thua Việt Nam ở Asiad năm 2018. Nhưng vào thời điểm đó, ông Moriyasu Hajime chỉ sử dụng toàn cầu thủ trẻ thuộc lứa U21 để đối đầu với Những ngôi sao Vàng.

Thời điểm đó, Những ngôi sao vàng đã thống trị cuộc chơi, tạo ra nhiều cơ hội hơn và thắng chung cuộc 0-1.

Điều thú vị là lứa cầu thủ khi đó của Việt Nam vẫn là nòng cốt của họ ở Asian Cup 2019. Ngược lại, "Samurai xanh" lại là một tập thể hoàn toàn khác hẳn…"

Cuối cùng bài viết, tác giả tin rằng ở trận tứ kết sắp tới, HLV Moriyasu Hajime sẽ sử dụng lực lượng mạnh nhất để cho Việt Nam được mở rộng tầm mắt, để chứng minh rằng thất bại ở Asiad năm ngoái chẳng hề có một chút ý nghĩa nào cả.

Trong khí đó, tờ Korean National Daily của Hàn Quốc thì hết lòng ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo khi có bài viết: "Nhật Bản đối đầu với Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2018 nhưng không khí giống như một cuộc chiến giữa Nhật Bản và Hàn Quốc thu nhỏ"

Một CĐV Hàn Quốc hy vọng ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước ĐT Nhật Bản với tỉ số đặc biệt: "Người dân Hàn Quốc nên cổ vũ Việt Nam trong trận đấu này và tôi hy vọng họ sẽ chiến thắng với tỉ số 3-1. Đó là một con số ý nghĩa". (Ngày 3-1: ngày độc lập kỷ niệm chống phát xít Nhật của Hàn Quốc).

Lời cổ động đầy tính khiêu chiến này được tờ Nicovideo đưa trong bài viết "Dân Hàn Quốc hào hứng Việt Nam đấu Nhật Bản".

Trước đó, khi loạt trận vòng 1/8 Asian Cup chuẩn bị khởi tranh, một tờ báo khác của Thái Lan là Thairath đã dự đoán rằng "Rồng vàng" sẽ thua Jordan ở thời điểm cuối trận còn tuyển Thái Lan sẽ thắng Trung Quốc trên loạt luân lưu.

Rốt cục, kết quả đã diễn ra hoàn toàn trái ngược với những dự đoán này bởi chính Việt Nam mới giành chiến thắng trên chấm luân lưu còn Thái Lan nhận kết qua ê chề khi bị thua ngược ở thời điểm cuối trận.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news