Tin mới

Video: Bão Chan-hom gây sóng cao 10 mét khi đổ bộ Trung Quốc

Thứ hai, 13/07/2015, 07:53 (GMT+7)

Bão Chan-hom khi đổ bộ vào thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang với sức gió 162 km/h đã gây ra những thiệt hại nặng nề, ước tính có thể lên tới 940 triệu USD.

Bão Chan-hom khi đổ bộ vào thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang với sức gió 162 km/h đã gây ra những thiệt hại nặng nề, ước tính có thể lên tới 940 triệu USD.

Đến tối ngày 12/7, bão Chan-hom đã suy yếu sau khi quần thảo khu vực bờ biển phía đông Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn giữ cảnh báo đối với cơn bão này.

Tin tức từ Tân Hoa xã cho biết, sau khi đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang từ hôm 11/7, bão Chan-hom gây  mưa lớn. Lượng mưa đo được tại tỉnh Chiết Giang từ hôm 11/7 đến 12/7 là 77 mm, tại thành phố Ninh Ba là 217 mm và đặc biệt tại thành phố Dư Diêu là 322 mm.

[mecloud]FSwqIERmSW[/mecloud]

Hiện chưa có thương vong nào được báo cáo sau bão Chan-hom. Tổng cộng gần 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi bão Chan-hom trong đó hơn 1,1 triệu người phải đi sơ tán. Thiệt hại ước tính do bão Chan-hom gây ra tại Trung Quốc khoảng 940 triệu USD.

Ngoài việc đóng cửa trường học và tạm dừng các chuyến bay và tàu hỏa, hơn 51.000 tàu phải quay trở lại cảng.

Trước đó, bão Chan-hom gây ra mưa lớn và khiến 5 người thiệt mạng khi quét qua phía Bắc Philippines, làm 20 người bị thương khi tiến vào miền Nam Nhật Bản và làm 4 người bị thương khi đi qua Đài Loan (Trung Quốc).

Người Trung Quốc xem cảnh sóng dâng cao do bão đổ bộ. 

Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp của Mỹ dự báo, bão Chan-hom sẽ tiếp tục di chuyển về phía bán đảo Triều Tiên sau khi quét qua Trung Quốc.

Chan-Hom có thể là cơn bão tháng 7 mạnh nhất từng đổ bộ Chiết Giang kể từ năm 1949, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Xem thêm video đồ họa 3 cơn bão lớn dồn dập tiến vào châu Á:

[mecloud]i7NT16B7Qu[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news