Tin mới

Video: Bé 2 tuổi khóc nức nở đòi tranh cử Tổng thống Mỹ

Thứ tư, 15/04/2015, 09:05 (GMT+7)

Cậu bé 2 tuổi Zeke Celello đã bật khóc nức nở khi biết cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton công bố tranh cử Tổng thống bởi cậu sẽ có thêm “một đối thủ nặng ký”.

Cậu bé 2 tuổi Zeke Celello đã bật khóc nức nở khi biết cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton công bố tranh cử Tổng thống bởi cậu sẽ có thêm “một đối thủ nặng ký”.

Mặc dù chỉ mới 2 tuổi nhưng Zeke Celello đã nuôi ước mơ trở thành Tổng thống Mỹ vào năm 2016 để thỏa ước mơ “chơi đồ chơi trong Nhà Trắng”. Bởi thế, khi bà Clinton chính thức tuyên bố ra tranh cử, Celello đã khóc tấm tức. Cậu bé nói với mẹ rằng năm 2016 là năm để mình “tỏa sáng”.

Sau khi không thuyết phục được cậu con trai từ bỏ ý định, bà Erin, mẹ cậu bé, đành phải làm một đoạn “video tuyên bố tranh cử” cho Celello giống của bà Clinton và đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Trước đó, cậu bé thừa nhận “chơi đồ chơi trong Nhà Trắng” không phải ưu tiên hàng đầu của một vị Tổng thống nhưng nhất quyết đòi thực hiện tham vọng.

Vì còn quá bé nên Celello không biết rằng Hiến pháp Mỹ quy định ứng viên Tổng thống phải từ 35 tuổi trở lên. Vậy nên cậu bé háo hức làm mọi thứ để thu hút sự chú ý của “cử tri”.

Ban đầu, Celello tự đánh giá năng lực của mình và nhận thấy kinh nghiệm vận động cử tri của cậu không thể bằng bà Clinton. Cựu Ngoại trưởng Mỹ có sức ảnh hưởng mạnh tại Thượng viện và 8 năm làm Đệ nhất phu nhân.

Tuy nhiên, Celello đưa ra lợi thế của bản thân, đó là… sức trẻ vì bà Clinton đã bước sang tuổi 67! Thông điệp cậu bé tuyên bố để tranh cử chỉ là một dòng chữ lặp đi lặp lại: “Tôi là Zeke và tôi đang tranh cử Tổng thống”.

Hôm 12/4, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

“Tôi đang chạy đua ghế tổng thống”, bà nói trong video kéo dài gần 2 phút được đăng tải trên trang Facebook chiến dịch vận động tranh cử.

Đây là lần thứ hai bà Hillary Clinton chạy đua vào cương vị người đứng đầu Nhà Trắng. Bà được xem là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua nội bộ của đảng Dân chủ. Trong số các nhân vật của đảng Dân chủ có thể thách thức bà có cựu thống đốc bang Rhode Island Lincoln Chafee, cựu thượng nghị sĩ Virginia Jim Webb và phó tổng thống Joe Biden.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ dự kiến bắt đầu tranh cử ở các bang Iowa và New Hampshire. Ở những bang này, bà sẽ nỗ lực giới thiệu bản thân mình với cử tri và đưa ra các chủ đề cho chiến dịch tranh cử của mình: cải tổ kinh tế tầng lớp trung lưu với trọng tâm là tăng lương và giảm bất bình đẳng thu nhập.

 

Yên Yên (Daily Mail)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tranh cử bé 2 tuổi