Tin mới

Video: Bé trai 11 tuổi cùng đám bạn châm lửa đốt rụi xe bus

Thứ ba, 10/05/2016, 10:35 (GMT+7)

Một bé trai 11 tuổi người Mỹ gốc Phi đang bị buộc phạm tội ác do hận thù khi có liên quan tới vụ phóng hỏa đốt một xe bus của trường Do Thái tại Brooklyn, Mỹ.

Một bé trai 11 tuổi người Mỹ gốc Phi đang bị buộc phạm tội ác do hận thù khi có liên quan tới vụ phóng hỏa đốt một xe bus của trường Do Thái tại Brooklyn, Mỹ.

Tờ RT của Nga đưa tin chiếc xe bus đang đậu trước trường Do Thái Beth Rivkah dành cho nữ sinh thì một nhóm trẻ em chạy tới châm lửa đốt xe.

Một video giám sát do trang CrownHeights.info công bố cho thấy khoảng 7 đứa trẻ tham gia vào vụ đốt phá hôm 8/5. Trong video, một vài đứa trẻ chạy lên chiếc xe - để cửa mở và không ai trông nom - cầm theo vài mảnh bìa các tông. Những đứa trẻ vội chạy ra ngoài khi châm lửa đốt ở đầu xe.

[mecloud]uTtFWiZxLk[/mecloud]

Cho đến nay, chỉ có một bé trai 11 tuổi bị bắt giữ liên quan tới vụ này. Cậu bé hiện phải đối mặt với cáo buộc tội ác do thù hận mặc dù không có văn bản giấy tờ nào của người Do Thái ở trên chiếc xe. Sự việc xảy ra tại Crown Heights, Brooklyn - một khu vực nổi tiếng với căng thẳng giữa cộng đồng người da đen và cộng đồng người Do Thái từ lâu.

Chani Klein, một phụ huynh tại trường Beth Rivkah nói với New York Daily News: "Thật kinh khủng. Tôi không biết tại sao chúng lại làm vậy. Có lẽ chúng chỉ thấy nhàm chán hoặc có thể thực sự là vì căm thù. Dù vì lý do gì thì chúng cũng đã cho nổ tung chiếc xe bus. Chúng cần được giúp đỡ".

[mecloud]aXFK3E1QrG[/mecloud]

Không ai bị thương trong đám cháy này nhưng người dân đã quan ngại về những gì mà họ cảm nhận được đó là sự thù địch giữa cư dân Hasidic và cộng đồng người da màu tại Crown Heights ngày càng tăng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin là những đứa trẻ này làm vậy do thù hận.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai xe bus