Tin mới

Video: Bên trong xác tàu chở 458 người chìm trên sông Trường Giang

Chủ nhật, 07/06/2015, 07:38 (GMT+7)

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 6/6 đã phát sóng hình ảnh binh sĩ nước này tiến vào bên trong xác tàu Ngôi sao Phương Đông vừa được nâng khỏi mặt nước để tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 6/6 đã phát sóng hình ảnh binh sĩ nước này tiến vào bên trong xác tàu Ngôi sao Phương Đông vừa được nâng khỏi mặt nước để tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số.

Theo tin tức trên CCTV, lực lượng tìm kiếm đang tập trung vào khu vực tầng trên cùng và dưới cùng của con tàu 4 tầng. Tuy nhiên, hoạt động này cần thời gian do tàu bị hư hại.

Tàu Ngôi sao phương Đông gặp nạn hôm 1/6 trong thời tiết mưa bão khi đang chở 456 người. Tính đến trưa ngày 6/6, số người được xác nhận chết trong thảm họa tăng lên 396, 14 người sống sót và 46 người vẫn mất tích.

Lực lượng cứu hộ tiến vào bên trong xác tàu tìm kiếm thi thể nạn nhân:

[mecloud]WRkXLSRFr2[/mecloud]

Trước đó, chiều ngày 5/6,  lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tiến hành nâng tàu Ngôi sao Phương Đông lên khỏi sông Trường Giang.

Đài CCTV đã đăng tải hình ảnh tàu Ngôi sao Phương Đông sau khi được nâng lên khỏi mặt nước. Các bộ phận trên đỉnh tàu bị dập tan nát nhưng các phần khác trông còn khá nguyên vẹn. Lực lượng chức năng hy vọng sau khi con tàu tháo hết nước bên trong ra có thể tự nổi được.

Công ty vận hành Ngôi sao phương Đông đã gửi lời xin lỗi và thông báo sẽ hợp tác trong quá trình điều tra. Cảnh sát tạm giữ thuyền trưởng và kỹ sư chính trên tàu, nằm trong số người sống sót, để thẩm vấn. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy tàu không chở quá tải và có đủ áo phao cứu sinh.

Con tàu xấu số được nâng lên khỏi mặt nước vào chiều 5/6.

Hơn 1.400 thân nhân đã tới huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, nơi con tàu gặp nạn. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng do chính phủ cung cấp ít thông tin.

Trung Quốc cho biết sẽ làm mọi việc có thể để hỗ trợ các thân nhân, bao gồm cung cấp miễn phí chỗ ở và dịch vụ y tế. Bắc Kinh cũng cam kết "không che đậy" khi điều tra thảm họa.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công việc của mình. Họ hy vọng sẽ tìm thấy được người sống sót còn mắc kẹt đâu đó bên trong. Hoạt động này còn có sự tham gia của gần 150 tàu, 59 máy móc và hơn 3.400 binh sĩ, 1.700 nhan viên bán quân sự.

Người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, Xu Chengguang cho biết ngoài thiệt hại về người, vụ chìm tàu này còn gây ảnh hưởng tới môi trường sông Dương Tử do rò rỉ dầu.

Xem thêm video hiện trường vụ chìm tàu chở 458 người trên sông Trường Giang:

[mecloud]bb8xBbqyn3[/mecloud]

Yên Yên (Global Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news