Tin mới

Video: Bị 2 xe tăng phe đảo chính cán qua mà không chết

Thứ tư, 20/07/2016, 20:48 (GMT+7)

Đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy một người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan bị 2 xe tăng cán qua mà... không chết.

Đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy một người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan bị 2 xe tăng cán qua mà... không chết.

[mecloud]mA5wYbvG9f[/mecloud]

Nhân vật trong đoạn video này là Sabri Unal, 34 tuổi. Khi một đội xe tăng của phe đảo chính di chuyển trên đường ở Uskudar, Unal đã đứng trước mũi xe và yêu cầu các binh sĩ dừng lại. Nhận ra xe tăng không hề giảm tốc độ, Unal cúi người, né xuống gầm xe tăng, khi nó di chuyển qua người anh.

Sau khi thoát chết, Unal đứng dậy và định chạy ra khỏi lòng đường, nhưng chưa kịp chạy thì chiếc xe tăng thứ hai đã lao tới, nghiến qua cánh tay của Unal, làm vỡ khuỷu tay của anh.

Đêm 15/7, những người biểu tình ủng hộ chế độ Tổng thống Erdogan đã nằm ra đường để chặn xe tăng của nhóm quân đội đảo chính tại thủ đô Ankara và thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, khi có binh biến, ông Erdogan đã truyền thông điệp của mình đến toàn nước thông qua một cuộc gọi bằng ứng dụng di động. Người dân được hiệu triệu xuống đường để phản đối những người đảo chính.

Theo Slate, đây được đánh giá là chiến lược khôn ngoan của ông Erdogan, khi biết sử dụng sức mạnh vô tận của người dân để đập tan âm mưu đảo chính.

Theo giới chuyên gia, thất bại nhanh chóng của cuộc đảo chính thể hiện nỗi giận dữ, chán chường của người dân Thổ Nhĩ Kỳ với việc can thiệp thô bạo vào chính trị của quân đội, cũng như phản ánh mối quan hệ đã thay đổi rất lớn giữa người dân với các lực lượng vũ trang nước này.

[mecloud]vRxWyzk2A9[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news