Tin mới

Video: Cái kết bất ngờ trong buổi hành quyết các tay súng IS

Thứ tư, 09/12/2015, 10:44 (GMT+7)

Các chiến binh lực lượng nổi dậy ở Syria đã đăng tải một đoạn video hành quyết các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tương tự như cách mà tổ chức khủng bố này đã làm, song cái kết lại hoàn toàn bất ngờ.

Các chiến binh lực lượng nổi dậy ở Syria đã đăng tải một đoạn video hành quyết các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tương tự như cách mà tổ chức khủng bố này đã làm, song cái kết lại hoàn toàn bất ngờ.

Cái kết bất ngờ trong đoạn video hành quyết các tay súng IS:

[mecloud]FMsVREMo1P[/mecloud]

Express đưa tin, đoạn video này được thực hiện theo phong cách những thước phim tuyên truyền trước đó của IS. Mở đầu là cảnh các tù nhân trong bộ áo liền quần màu cam được áp tải dọc theo một con đường bụi bặm bởi những người đàn ông che kín toàn thân, chỉ để lộ đôi mắt.

Những tù nhân IS sau đó bị bắt quỳ xuống một bãi đất hoang bụi bặm, bẩn thỉu và chờ đợi cái chết. Trong khi đó,  những chiến binh nổi dậy Syria ở phía sau đã chĩa nòng súng vào đầu họ.

Tuy nhiên, trong khi các tù nhân đang run rẩy chờ đợi súng bóp cò thì bất ngờ trên màn hình xuất hiện dòng chữ: "Những người Hồi giáo không phải là tội phạm".

Các tay súng IS bị bắt quỳ trên mặt đất và bị súng chĩa vào đầu. Ảnh: Express 

Các thành viên của Mặt trận al-Shamiyya - một liên minh của lực lượng nổi dậy ở miền bắc Aleppo, đã rút vũ khí của họ lại, lấy lớp che mặt ra và bỏ đi.

Một chiến binh nổi dậy khác đã thuyết giảng cho các tù nhân IS về bản án này sau khi những người khác bày tỏ lòng thương xót đối với những nạn nhân đã không được nhóm khủng bố nương tay trong những buổi hành quyết man rợ. IS đã nhẫn tâm từ chối lời khẩn cầu tha mạng của hầu hết nạn nhân mà chúng sát hại.

Theo Express, IS đã sát hại ít nhất 525 người trong 6 cuộc tấn công trên khắp thế giới trong vòng chưa đầy hai tháng.

Mặc dù được tha chết nhưng những tay súng IS vẫn bị giam cầm vì những tội ác mà chúng đã gây ra. Ảnh: Express 

Sheikh Mohammed Khatib, Chủ tịch Văn phòng Sharia của Mặt trận al-Shamiyya cho biết: "Cho những người đi đầu trong cuộc cách mạng và cho niềm hy vọng của nhân dân, công lý sẽ dẫn đường cho chúng ta, Hồi giáo cần chúng ta. Chúng ta đơn giản đã cho họ một lối thoát chứ không nhằm lôi kéo sự chú ý. Nếu họ muốn hành quyết chúng ra, thì đây là lưỡi kiếm của chúng ta. Những cuộc hành quyết sẽ chỉ càng làm cho đức tin của chúng ta thêm củng cố. Lòng nhân ái là tiền đề cho cuộc sống của chúng ta".

Theo báo cáo, mặc dù được tha mạng song nhóm chiến binh thánh chiến này vẫn tiếp tục bị giam giữ vì những tội ác khủng khiếp mà chúng đã gây ra.

Lê Huyền (Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news