Tin mới

Video: Cận cảnh chuyên cơ tối tân của tổng thống Nga

Thứ năm, 05/01/2017, 21:54 (GMT+7)

Chuyên cơ của tổng thống Nga từ năm 1996 tới nay là loại Il-96-300PU do tập đoàn Ilyushin chế tạo, được trang bị nhiều hệ thống phòng thủ và thông tin.

Chuyên cơ của tổng thống Nga từ năm 1996 tới nay là loại Il-96-300PU do tập đoàn Ilyushin chế tạo, được trang bị nhiều hệ thống phòng thủ và thông tin.

[mecloud]AJUbgEjnHW[/mecloud]

Theo RBTH, phiên bản PU (Punkt Upravleniya - Trung tâm Chỉ huy) được thiết kế dựa trên mẫu máy bay dân dụng thân rộng Il-96-300, trang bị nhiều hệ thống phòng thủ và thông tin, bảo đảm khả năng liên lạc giữa tổng thống Nga và các quan chức chính phủ, quân đội, cũng như chính khách nước ngoài.

Có 5 chiếc Il-96-300 đã được hoán cải để làm chuyên cơ cho tổng thống Nga. Chiếc đầu tiên phục vụ tổng thống Boris Yeltsin.

Dưới thời ông Putin và Medvedev, hai máy bay hiện đại hóa theo chuẩn Il-96-300PUM1 đã được đặt hàng tại nhà máy sản xuất Voronezh. Chiếc mới nhất vừa được bàn giao hồi tháng 7/2016.

Hộ tống chuyên cơ tổng thống là một máy bay chuyển tiếp chỉ huy Tupolev Tu-214SR, sở hữu nhiều cảm biến và thiết bị thông tin liên lạc, trinh sát tình báo hiện đại.

Tu-214SR giúp tổng thống Nga giữ liên lạc với các lực lượng vũ trang và ra lệnh tấn công đáp trả trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Sukhoi Superjet (SSJ-100) đang được xem xét để trở thành chuyên cơ thế hệ mới cho tổng thống Nga. Tuy nhiên, hiện Nga vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để phát triển phiên bản chuyên cơ của dòng máy bay này.

[mecloud]tHPZDPHsRH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news