Tin mới

Video: Chiến hạm Nga nã 26 tên lửa diệt mục tiêu IS

Thứ năm, 08/10/2015, 08:55 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, bốn chiến hạm của Hải quân Nga từ biển Caspian đã phóng tên lửa tiêu diệt 11 cơ sở của Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, bốn chiến hạm của Hải quân Nga từ biển Caspian đã phóng tên lửa tiêu diệt 11 cơ sở của Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria.

"Bốn tàu tên lửa thuộc Hạm đội Caspian đã thực hiện 26 lần phóng tên lửa hành trình vào 11 mục tiêu. Theo số liệu khách quan, tất cả các mục tiêu đã bị tiêu diệt và các đối tượng dân sự không bị ảnh hưởng", hãng TASS dẫn lời ông Shoigu cho biết.

[mecloud]VP9LiWK3qn[/mecloud]

Bộ trưởng Shoigu cho hay các tên lửa Klub này đã bay quãng đường dài 1.500 km qua không phận Iran và Iraq trước khi đến mục tiêu ở Syria. Việc tên lửa Klub bay qua không phận Iran và Iraq đã được hai chính phủ Iran và Iraq chấp nhận sau các cuộc làm việc trước đó của phía Nga.

"Hoạt động có tần suất cao độ của các lực lượng tình báo khác nhau trong hai ngày qua đã giúp phát hiện số lượng lớn các cơ sở hạ tầng của IS, gồm các sở chỉ huy, kho đạn, kho thiết bị quân sự và các trại huấn luyện", Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm.

Các tên lửa Klub này đã bay quãng đường dài 1.500 km qua không phận Iran và Iraq trước khi đến mục tiêu ở Syria. Ảnh: Hải quân Nga.

Tính đến nay, các lực lượng Nga đã tấn công 112 mục tiêu tại Syria kể từ khi Moscow phát động chiến dịch không kích IS kể từ hôm 30/9.

Nga từ ngày 30/9 tiến hành chiến dịch không kích phiến quân IS theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Việc Moscow liên tục công bố tiêu diệt được nhiều mục tiêu của IS, trong đó có sào huyệt Raqqa của bọn chúng, cho thấy chiến dịch đang có hiệu quả cao.

Tuy nhiên, Phương Tây cùng Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Arab cáo buộc Nga dùng IS làm cái cớ để tiêu diệt những lực lượng chống lại ông al-Assad. Điều này có thể khiến tình hình nội chiến tại Syria càng thêm rối loạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news