Tin mới

Video: Chính trị gia Đức "lãnh" nguyên chiếc bánh gato vào mặt

Thứ ba, 01/03/2016, 11:41 (GMT+7)

Hai nhà hoạt động trong trạng phục chú hề đã gây náo loạn một cuộc họp của Đảng Lựa chọn thay thế cho nước Đức (AfD) - đảng chống nhập cư Đức - khi ném một chiếc bánh ngọt vào mặt của ông Beatrix von Storch, một trong những thủ lĩnh của đảng và thành viên Nghị viện châu Âu.

Hai nhà hoạt động trong trạng phục chú hề đã gây náo loạn một cuộc họp của Đảng Lựa chọn thay thế cho nước Đức (AfD) - đảng chống nhập cư Đức - khi ném một chiếc bánh ngọt vào mặt của bà Beatrix von Storch, một trong những thủ lĩnh của đảng và thành viên Nghị viện châu Âu.

[mecloud]EwrqqGysJF[/mecloud]

2 người đàn ông đến gần bà von Storch trong khi bà đang chủ trì một cuộc họp kín của đảng AfD diễn ra tại Kassel, ngày 28/2. Họ hát bài "Happy Birthday" khi một trong số họ ném chiếc bánh vào mặt bà von Storch và người còn lại ghi hình.

Các đảng viên của bà Von Storch đã bắt giữ 2 kẻ tấn công và gọi cho cảnh sát. The Peng Collective, một nhóm tuyên truyền văn hóa tích cực đến từ Berlin đã nhận trách nhiệm về vụ "tấn công ngọt ngào" này và nói rằng "những chú hề" đã bị "đánh đập, đá, bắt giữ và giao cho cảnh sát".

Các nhà hoạt động cho biết họ đã phản đối việc bà Storch đề nghị cảnh sát nên cho phép bắn vào những phụ nữ và trẻ em di cư tới Đức bất hợp pháp.

Một tuyên bố được đăng lên website của nhóm này với tựa đề "Tortenbefehl" (ra lệnh bằng bánh ngọt) sau vụ tấn công cho biết: "Ai cũng muốn ngăn chặn việc vượt qua ranh giới đạo đức, phải như vậy, nếu cần thì hãy sử dụng một chiếc bánh ngọt". Đây rõ ràng là ám chỉ những bình luận gần đây của bà Storch.

"Chẳng một nhà hoạt động nào muốn ném bánh vào các chính trị gia cả. Chúng tôi không muốn như thế. Nhưng bánh kem là phương sách cuối cùng. Ở thời điểm này, việc sử dụng bánh là mệnh lệnh có đạo đức kịp thời của chúng tôi. Việc ném bánh là công cụ cuối cùng đối với sự vượt quá ranh giới chuyển tới sự vô nhân đạo và là sự biểu hiện cấp bách của một nền dân chủ cai trị", một trong những nhà hoạt động giải thích động cơ sau vụ tấn công.

Bà Von Storch đã lên án hành động của những người biểu tình, nói họ đã dùng đến bạo lực khi thiếu một chương trình nghị sự.

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news