Tin mới

Video: Cuộc gặp xúc động giữa người đàn ông ghép mặt và em gái ân nhân

Thứ bảy, 30/05/2015, 10:38 (GMT+7)

Khi Richard Norris đến từ Virginia, Mỹ nhận được một khuôn mặt để cấy ghép 3 năm trước, cuộc đời anh đã thay đổi. Giờ đây, em gái của người hiến tặng mặt cho Norris và anh mới gặp nhau lần đầu tiên.

Khi Richard Norris đến từ Virginia, Mỹ nhận được một khuôn mặt để cấy ghép 3 năm trước, cuộc đời anh đã thay đổi. Giờ đây, em gái của người hiến tặng mặt cho Norris và anh mới gặp nhau lần đầu tiên.

[mecloud]HPmZdCw47u[/mecloud]

Trong cảnh quay xúc động của chương trình "60 Minutes Australia", Rebekah Aversano đã hỏi Norris rằng anh có phiền không nếu cô chạm vào khuôn mặt mới của anh.

"Không, tất nhiên là không", Norris trả lời.

Khi tay phải của Rebekah nhẹ nhàng chạm vào khuôn mặt mới của Norris, cô đã cảm thán thốt lên: "Chao ôi". Vài giây sau đó, cô xúc động nói: "Đây là khuôn mặt mà tôi đã lớn lên cùng".

Gia đình Joshua Aversano, 21 tuổi đã hiến tặng khuôn mặt của anh sau khi anh qua đời vì một Tai nạn giao thông.

Cuộc phẫu thuật đầu tiên đã giúp Norris, khi ấy 37 tuổi, làm lại cuộc đời vào tháng 3/2012.

Năm 1997, Norris bị một tai nạn liên quan đến súng khiến anh mất phần lớn hàm trên, dưới, môi và mũi. Anh cần một ống khí quản để thở.

Một nhóm các chuyên gia đến từ ĐH Trung tâm Y tế Maryland đã tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 36 tiếng đồng hồ để thay thế cả 2 hàm cũng như lưỡi, da, mô thần kinh và cơ bắp của anh cùng toàn bộ hàm răng. Về cơ bản, toàn bộ khuôn mặt Norris đã được thay mới, ngoại trừ đôi mắt và những gì còn sót lại trong cổ họng.

Các bác sĩ cho biết trường hợp của Norris là ca phẫu thuật ghép mặt lớn nhất.

Trong một tuyên bố được trung tâm y tế đưa ra vào tháng 10/2012, Norris đã mô tả sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống của anh.

"Trong 15 năm qua, tôi sống như một ẩn sĩ đằng sau lớp mặt nạ phẫu thuật và hầu hết việc mua sắm đều diễn ra vào ban đêm, khi có ít người xung quanh", anh nói.

"Bây giờ tôi  có thể ra ngoài và không còn phải nhận những tiếng xì xào, những cái nhìn của mọi người. Người ta đã từng nhìn chằm chằm vào khuôn mặt biến dạng của tôi. Giờ đây họ có thể nhìn tôi với sự ngạc nhiên và sự biến đổi của tôi. Bây giờ tôi có thể đi qua mọi người và không ai ngoái lại nhìn tôi lần nữa".

Norris cũng đã tỏ lòng biết ơn của mình với những người đã giúp anh thay đổi cuộc đời. "Cảm ơn anh đã dành nhiều năm để chuẩn bị cho tôi một cuộc đời mới. Cảm ơn anh, Joshua. Chúng tôi sẽ luôn biết ơn anh và gia đình về món quà này".

Bảo Linh (Theo tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news