Tin mới

Video: Đặc nhiệm Mỹ nhảy dù giải cứu thuyền trưởng bị bắt cóc

Thứ sáu, 12/06/2015, 11:16 (GMT+7)

Những người lính đặc nhiệm SEAL 6 nhảy dù từ máy bay gần tàu khu trục USS Halyburton trên Ấn Độ Dương để giải cứu thuyền trưởng Richard Phillips bị cướp biển Somali bắt cóc tháng 4/2009.

Những người lính đặc nhiệm SEAL 6 nhảy dù từ máy bay gần tàu khu trục USS Halyburton trên Ấn Độ Dương để giải cứu thuyền trưởng Richard Phillips bị cướp biển Somali bắt cóc tháng 4/2009.

Năm 2009, thuyền trưởng Richard Phillips, 53 tuổi, của tàu chở hàng Maersk Alabama bị hải tặc Somalia bắt giữ ở Ấn Độ Dương.

Những người lính đặc nhiệm SEAL đã nhảy dù xuống biển vào ban đêm và sau đó thiết lập các nhóm hoạt động trên khu trục hạm mang tên lửa USS Bainbridge, vốn đã giữ liên lạc thường xuyên với 4 tên cướp biển và vẫn cung cấp thực phẩm, nước uống cho chúng thông qua các con thuyền nhỏ.

Lính đặc nhiệm SEAL nhảy dù từ máy bay gần tàu khu trục USS Halyburton trên Ấn Độ Dương để giải cứu thuyền trưởng Richard Phillips:

[mecloud]bKA4Mvhojs[/mecloud]

Cuộc giải cứu thuyền trưởng Phillips diễn ra như trong một phim hành động. Trong vòng vây hãm của các tàu chiến Mỹ, 4 kẻ giữ con tin dường như đã mất hết kiên nhẫn và không khó hiểu để thấy vì sao chúng lại trở nên căng thẳng.

Ba xạ thủ SEAL trên tàu Bainbridge nằm yên lặng trong bóng tối. Họ lặng lẽ chỉnh súng, ngắm thẳng vào đầu hai tên cướp biển tình cờ ló ra từ các lỗ hổng trên con xuồng cứu đắm. Ngay khi ngắm được vào người tên cướp thứ ba, các xạ thủ đồng loạt nổ súng. Những tên cướp ngã vật ra chết ngay. 15 phút sau khi súng nổ, phía Mỹ tìm thấy thuyền trưởng Phillips, tay bị trói chặt, nhưng trong tình trạng an toàn. Cuộc giải cứu con tin kết thúc thắng lợi.

Những người lính đặc nhiệm SEAL nhảy dù từ máy bay, giải cứu con tin.

Cái tên SEAL là viết tắt của "Sea, Air and Land" có nghĩa là đội quân có thể chiến đấu tốt trên đất liền, trên không và dưới biển. Ngoài ra, cái tên này còn có một ý nghĩa khác là những con hải cẩu. Điều này hoàn toàn phù hợp với tính chất trong các nhiệm vụ của SEAL và khả năng tác chiến trong mọi môi trường của họ.

Được thành lập vào năm 1961, SEAL là sản phẩm của Tổng thống John F. Kennedy khi ông nhận ra tính cấp thiết của một đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ để hoạt động vào thời điểm đó. Sau này, ngoài các nhiệm vụ chiến tranh đặc biệt với kẻ thù, SEAL còn được huy động tham gia các hoạt động chống khủng bố, giải cứu con tin, trinh sát và chống cướp biển.

Trong thời gian hoạt động, mọi thông tin về các thành viên SEAL đều được giấu kín và kể cả đến khi ngừng công tác thì nguyên tắc im lặng về các nhiệm vụ và đồng đội vẫn là điều được các thành viên tôn trọng tuyệt đối. Điều đó nhằm bảo đảm sự an toàn cho chính họ và cả những người anh em của mình.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news