Tin mới

Video: Đánh bom liều chết tại khách sạn Somali, hàng chục người thương vong

Thứ hai, 27/07/2015, 09:46 (GMT+7)

Một kẻ đánh bom liều chết đã lao xe chứa đầy chất nổ vào cổng của khách sạn Jazeera Palace ở Mogadishu, Somalia khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Một kẻ đánh bom liều chết đã lao xe chứa đầy chất nổ vào cổng của khách sạn Jazeera Palace ở Mogadishu, Somalia khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

[mecloud]vwmtJAqI3V[/mecloud]

Nhóm khủng bố Al-Shabaab đã đứng lên nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhóm này tuyên bố nhắm tới các mục tiêu ngoại giao phương Tây. Khách sạn hạng sang này là nơi ở của nhiều cơ quan ngoại giao, trong đó có Trung Quốc.

Đại úy Ibarhim Liban, một sĩ quan cảnh sát đã có mặt tại hiện trường cho biết các nạn nhân bị tử vong sau khi chiếc xe chứa bom phát nổ tại cổng chính của khách sạn. Trong số những người thiệt mạng có một nhà báo Somali, người đang làm việc cho kênh Universal TV có trụ sở tại London.

Theo tin tức từ phía nhà chức trách, xe cứu thương và lực lượng an ninh đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường.

Ông Abdiweli Qanyare, một thành viên của Quốc hội Somali, ở gần khách sạn lúc vụ tấn công xảy ra, cho biết đây là vụ nổ lớn nhất mà ông từng biết đến tại thủ đô nước này.

Quả bom đã phá hủy một phần khách sạn và gây thiệt hại cho các công trình gần đó, ông Qanyare nói.

Phái đoàn Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Somali đã lên án cuộc tấn công này trong một tuyên bố.

Phái đoàn Liên minh châu Phi (AU Mission) tại Somali cũng gọi cuộc tấn công là "đáng xấu hổ" và cho biết nó "chứng minh cho việc làm ma quỷ của Al-Shabaab đó là muốn phủ nhận Somali đang bắt đầu hòa bình mặc dù những hành vi không lường trước được đang xảy ra trên khắp đất nước này".

Au cũng nói rằng họ đã gửi một nhóm để đưa những người bị thương tới bệnh viện của tổ chức này để được chăm sóc và giúp đỡ lực lượng an ninh Somali sơ tán người nước ngoài khỏi khách sạn.

Vụ tấn công nổ ra sau hàng loạt các cuộc tấn công diễn ra hôm 10/7 nhằm vào 2 khách sạn tại Mogadishu và 1 sân vận động là nơi ở của các nhà gìn giữ hòa bình. Al-Shabaab cũng đã đứng lên nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này.

Xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ phát động không kích IS tại Syria

[mecloud]eIue4n5hiY[/mecloud]

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news