Tin mới

Video: Giàn khoan dầu bốc cháy, 32 công nhân thiệt mạng

Chủ nhật, 06/12/2015, 10:09 (GMT+7)

32 công nhân đã thiệt mạng sau khi giàn khoan do công ty năng lượng quốc gia Azerbaijan SOCAR quản lý bốc cháy dữ dội trên biển Caspian.

32 công nhân đã thiệt mạng sau khi giàn khoan do công ty năng lượng quốc gia Azerbaijan SOCAR quản lý bốc cháy dữ dội trên biển Caspian.

Theo tin tức trên Reuters, vụ cháy xảy ra tối 4/12 với giàn khoan dầu do Công ty năng lượng quốc gia Azerbaijan SOCAR điều hành trên biển Caspian.

“Ngọn lửa đã hoàn toàn được khống chế sau khi khiến 32 công nhân thiệt mạng, 42 công nhân khác được cứu sống”, Mirvari Gakhramanly, Giám đốc Ủy ban bảo vệ quyền công nhân dầu khí Azerbaijan nói.

[mecloud]YM6r6lUZi7[/mecloud]

Đến ngày 5/12, SOCAR viết trên trang Facebook của mình rằng 26 công nhân của họ được cứu khỏi giàn khoan nhưng không cho biết có bao nhiêu người thiệt mạng, nhưng nói thêm rằng có 3 công nhân mất tích trong một vụ tai nạn khác.

SOCAR cho biết đám cháy bắt đầu sau khi một đường ống dẫn khí đốt trên giàn khoan bị hư hại do gió mạnh.

Một công nhân nói với Reuters rằng có 84 người làm việc ở giàn khoan này, trong khi đó hãng thông tấn ARA của Azerbaijan nói chỉ có 63.

Đám cháy bắt đầu sau khi một đường ống dẫn khí đốt trên giàn khoan bị hư hại do gió mạnh. Ảnh chụp màn hình

Công việc cứu nạn, cứu hộ diễn ra khó khăn đối với giàn khoan sau khi bốc cháy vì một trận bão lớn cũng diễn ra cùng thời điểm.

Khoảng 60% sản lượng dầu của SOCAR là từ giàn khoan bị cháy nói trên, vì vậy sản lượng của công ty sẽ bị ảnh hưởng trong một thời gian.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news