Tin mới

Video: Hai tay súng thoát chết khó tin trước tên lửa chống tăng Nga

Thứ hai, 19/12/2016, 16:17 (GMT+7)

Hai phiến quân ở Syria đã thoát chết một cách khó tin khi chiếc xe tải mà họ ngồi lên bị trúng một quả tên lửa chống tăng của lực lượng Nga.

Hai phiến quân ở Syria đã thoát chết một cách khó tin khi chiếc xe tải mà họ ngồi lên bị trúng một quả tên lửa chống tăng của lực lượng Nga.

[mecloud]XQrPHAIOze[/mecloud]

Theo Military Today, phóng sự phát trên truyền hình quốc gia Nga cho thấy một xe tải chở các tay súng phiến quân Syria bị lực lượng đặc nhiệm Đơn vị Tác chiến đặc biệt (KSO) của Nga tấn công bằng tên lửa chống tăng có sức công phá rất lớn.

Quả tên lửa dẫn đường bắn trúng chiếc xe tải đang di chuyển của phiến quân, khiến cả chiếc xe nổ tung và bị phá hủy hoàn toàn. Thế nhưng hai tay súng bám ở phía sau chiếc xe chỉ bị hất văng ra và đứng lên ngay sau đó mà không chịu thương tích gì sau vụ nổ  lớn.

Theo các chuyên gia quân sự, chính thiết kế đặc biệt của đầu đạn chống tăng Kornet đã tạo cơ hội sống sót khó tin cho hai tay súng này.

Ưu điểm của đầu đạn HEAT là khả năng xuyên qua lớp giáp dày, song nhược điểm của nó là năng lượng hội tụ thành luồng xuyên có kích thước rất nhỏ, chỉ đủ để đục một lỗ nhỏ qua giáp xe tăng và ít gây thiệt hại tới các mục tiêu xung quanh.

[mecloud]Pbs1j75WpI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chống tăng