Tin mới

Video hiếm về bão song sinh tại Thái Bình Dương

Thứ năm, 20/08/2015, 08:48 (GMT+7)

Cơn bão song sinh Goni và Atsani đã được một vệ tinh của Nhật Bản quan sát được lần đầu tiên từ tháng 10/1997.

Cơn bão song sinh Goni và Atsani đã được một vệ tinh của Nhật Bản quan sát được lần đầu tiên từ tháng 10/1997.

[mecloud]J4fvUOb40l[/mecloud]

Theo tin tức từ tờ Time, một vệ tinh của Nhật Bản đã ghi nhận được bão song sinh Goni (bên trái) và Atsani (bên phải) kể từ khi hiện tượng bão song sinh được biết đến lần đầu tiên vào tháng 10/1997.

Những hình ảnh tuyệt đẹp do vệ tinh thời tiết mới của Nhật Bản, Himawari-8, cung cấp cho thấy bão song sinh hiện đang ở cách Thái Bình Dương khoảng 22.000 dặm. Video có thể ghi nhận được sự di chuyển của cơn bão đặc biệt tốt bởi vệ tinh Himawari-8 cứ 10 phút lại chụp được ảnh. Các vệ tinh thời tiết của Mỹ thì phải 3 giờ mới chụp được và độ phân giải chỉ bằng một nửa.

Bão song sinh là một hiện tượng thời tiết dị thường, nó được quan sát lần đầu khoảng 18 năm trước. Theo nhà khí tượng học Eric Holthaus, người đang viết bài cho tạp chí Slate, vào năm 1997, người ta đã biết đến El Nino cực mạnh, có xu hướng tạo thành các cơn bão ở trung Thái Bình Dương.

Goni có thể sẽ đổ bộ gần Philippines, Đài Loan hoặc Nhật Bản trong tuần tới. Cho đến nay, người ta vẫn hy vọng Atsani sẽ không ảnh hưởng tới nước nào.

Bảo Linh (theo Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news