Tin mới

Video: Hơn 1.000 thí sinh "trần như nhộng" ngồi giữa trường thi

Thứ tư, 02/03/2016, 12:12 (GMT+7)

Tại kỳ thi tuyển vào quân đội ở bang Bihar, Ấn Độ tất cả các thí sinh phải lột hết quần áo, chỉ mặc quần lót để tránh gian lận thi cử.

Tại kỳ thi tuyển vào quân đội ở bang Bihar, Ấn Độ tất cả các thí sinh phải lột hết quần áo, chỉ mặc quần lót để tránh gian lận thi cử.

[mecloud]a6W3ttb44M[/mecloud]

Tờ Indian Express của Ấn Độ mới đây đã đăng tải những hình ảnh về trường thi đặc biệt này. Khoảng hơn 1.000 nam sinh đã có mặt tại huyện Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ hôm 28/2 để thi tuyển vào quân đội. Theo đó, các nam sinh này chỉ còn mặc đồ lót, ngồi ngoài sân nắng, để giấy lên đùi để làm bài thi. 

Người phát ngôn của quân đội Ấn Độ nói với tờ Indian Express: "Chúng tôi tiến hành biện pháp này để đảm bảo rằng các thí sinh không thể mang được bất kỳ một vật dụng gì vào phòng thi, kể cả những thứ nhỏ nhất”.

Quy định này được đưa ra sau vụ bê bối thi cử hồi năm ngoái tại Ấn Độ. Cảnh sát bang Bihar đã bắt giữ tới 1.000 sĩ quan thuê người đi thi hộ. Cũng tại bang này, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2015, người thân của các thí sinh đã leo tường để ném phao cho con em. Các hình thức gian lận như phao thi, dùng điện thoại di động, máy quay, tai nghe siêu nhỏ đều được tận dụng. Thời gian gần đây, gian lận còn được đẩy lên cấp độ mới khi các sĩ tử giấu tai nghe cực nhỏ, camera bên trong quần áo.

Một số thí sinh đã phàn nàn về hình thức thi "quái đản này" nhưng vẫn buộc phải tuân theo. Một sĩ quan quân đội cấp cao thì nói quy định này là một "sai lầm hành chính" bởi vậy nó có thể sẽ sớm bị bãi bỏ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bihar