Tin mới

Video: IS dùng thuốc nổ hành quyết tập thể tù nhân

Thứ ba, 11/08/2015, 10:29 (GMT+7)

Trong một đoạn video tuyên truyền được tung ra hôm 10/8 ở Afghanistan, các chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt tù nhân quỳ trên mặt đất, đặt thuốc nổ rồi châm ngòi khiến họ thiệt mạng.

Trong một đoạn video tuyên truyền được tung ra hôm 10/8 ở Afghanistan, các chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt tù nhân quỳ trên mặt đất, đặt thuốc nổ rồi châm ngòi khiến họ thiệt mạng.

[mecloud]W5OHnHgFCI[/mecloud]

Theo tin tức trên Daily Mail, trong đoạn video dài 2 phút 31 giây, IS bắt các nạn nhân quỳ trên mặt đất, nơi đã đặt sẵn thuốc nổ và để mặc những nạn nhân chịu trận.

Mở đầu đoạn video là cảnh hai chiến binh IS cưỡi ngựa đi qua đồi. Chúng dừng lại ở một địa điểm được chọn sẵn, chôn một lượng thuốc nổ xuống hố rồi lấp đất lại, sau đó tiến đến gia nhập vào nhóm chiến binh đang đứng thành hàng sau lưng các tù nhân.

Khi chuẩn bị xong, các tay súng dẫn tù nhân tới khu vực chôn thuốc nổ. 10 nạn nhân bị trói và bịt mắt, gồm cả người già và thanh niên.

Những người đàn ông phải quỳ trên sườn núi, chờ tới khi IS hành quyết họ. Nhóm cực đoan cho rằng một số nạn nhân thuộc bộ tộc Shinwari đã tiếp tay cho lực lượng Taliban ở tỉnh Nangarhar, Afghanistan, phản bội tổ chức. Số khác cũng nhận án tử vì giúp chính phủ Afghanistan chống lại IS ở quốc gia nghèo khó này.

10 tù nhân bị bắt quỳ trên nên đất đã chôn sẵn thuốc nổ mà không hề hay biết điều gì đang chờ đợi mình.

Hai tay súng IS bỏ chạy sau khi chúng châm ngòi nổ. Các nạn nhân vẫn không biết điều gì sắp xảy tới với họ.

Các khối thuốc lần lượt phát nổ, giết chết toàn bộ tù nhân. Phần thi thể của họ gần như không còn nguyên vẹn. Trước đó, IS khét tiếng với những hình thức hành quyết tàn bạo như chặt đầu, chặt tay, đẩy người đồng tính từ nóc nhà hay thiêu sống tù nhân.

Đoạn băng đã thể hiện sự mất nhân tính một cách tàn bạo của tổ chức thánh chiến đang ngày càng trở nên hùng mạnh hơn tại Afghanistan.

Trước đó, vào ngày 8-8, nhóm phiến quân IS cũng vừa thủ tiêu ít nhất 300 nhân viên làm việc tại Uỷ ban Bầu cử tối cao Iraq tại một doanh trại quân đội ở thành phố Mosul của Iraq.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news